Thứ Sáu | 18/01/2013 16:11

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam tái cơ cấu ngân hàng

Nhật Bản sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và đồng hành cùng NHNN Việt Nam trong quá trình phát triển, đổi mới và hiện đại hoá.
Ngày 17/1/2013, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp ông Yasuaki Tanizaki - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và ông Kotegawa Daisuke – Chuyên gia cao cấp của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết, trong quá trình tái cơ cấu, ngành ngân hàng Việt Nam rất mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như sự tham gia cả về nguồn lực, tài chính của rất nhiều thành phần kinh tế và các nhà đầu tư, đặc biệt là kinh nghiệm và sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản.

Ông Kotegawa Daisuke cho biết, đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng, Nhật Bản nói chung và cá nhân ông nói riêng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện tái cơ cấu hệ thống ngân hàng như: Xử lý nợ xấu, đảm bảo thanh khoản, thực hiện cơ chế bảo lãnh tín dụng, kiện toàn nhân sự…

Do đó, Nhật Bản hy vọng sẽ hỗ trợ một cách tích cực, hiệu quả nhất, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và đồng hành cùng NHNN trong quá trình phát triển, đổi mới và hiện đại hoá.

Nguồn Khampha/SBV


Sự kiện