Thứ Ba | 14/08/2012 16:04

Nhật Bản quan tâm đầu tư dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II

Phía Nhật Bản mong muốn Bộ Kế hoạch Đầu tư nhanh chóng chuyển dự án này vào Danh sách ngắn các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản.
Ngày 13/8, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng về các chương trình hợp tác với thành phố trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, ông Tsuno Motonori, Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) cho biết phía Nhật Bản hiện rất quan tâm đến dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II của Đà Nẵng.

Theo ông Tsuno Motonori, dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa trước đây do JICA hỗ trợ cho Đà Nẵng, cùng với dự án xây dựng Hầm đường bộ Hải Vân, là những dự án được chính phủ Nhật Bản đánh giá cao về tính hiệu quả.

Việc đầu tư mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Đà Nẵng và của cả tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây (EWEC) do cảng Tiên Sa đóng vai trò là điểm cuối và là cửa ngõ chính ra biển Đông cho hàng hóa quá cảnh giữa các nước trên EWEC.

Tuy nhiên, dự án này mới chỉ đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đăng ký đưa vào Danh sách dài các dự án sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Nhật Bản giai đoạn 2011-2013. Do vậy, Trưởng đại diện JICA đã đề nghị phía thành phố Đà Nẵng sớm làm việc với Bộ Kế hoạch Đầu tư Việt Nam để đưa dự án này vào Danh sách ngắn các dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND thành phố Võ Duy Khương phát biển mong muốn phía Nhật Bản tiếp tục đầu tư cho dự án quy hoạch tổng thể xây dựng Cảng Liên Chiểu, và dự án phát triển hệ thống giao thông công cộng khối lượng lớn (METRO). Đối với dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II, Phó Chủ tịch Võ Duy Khương cho biết lãnh đạo thành phố sẽ sớm làm việc với các ban ngành liên quan để có đề xuất chính thức với Bộ Kế hoạch Đầu tư và JICA trong thời gian đến.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện