Thứ Năm | 03/05/2012 16:40

Nhập khẩu vàng Ấn Độ giảm khoảng 65% trong tháng 4

Nhập khẩu vàng tháng 4 của Ấn Độ chốt ở 30-32 tấn, giảm khoảng 65% so với mức 90-92 tấn cùng kỳ năm ngoái.
Nhập khẩu vàng của Ấn Độ tháng 4 đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước, Prithviraj Kothari, Chủ tịch Hiệp hội Vàng Bombay (BBA) cho biết.

"Nhập khẩu vàng tháng 4 của Ấn Độ đạt 30-32 tấn, giảm mạnh so với mức 90-92 tấn cùng kỳ năm ngoái. Lượng nhập khẩu trong tháng 5 có thể tiếp tục giảm xuống dưới 30 tấn so với 98-100 tấn cùng kỳ", Thời báo Kinh tế Ấn Độ dẫn lời ông Kothari cho biết.

Nhập khẩu vàng Ấn Độ đang yếu nhất trong nhiều năm qua. Có 2 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Thứ nhất, giá cao khiến khách hàng không muốn vàng. Thứ hai, việc tăng các loại thuế và phí của chính phủ làm cho giá vàng ngày càng đắt hơn.

Ngay cả trong lễ hội Akshaya Tritiya, lễ hội mua vàng truyền thống của Ấn Độ, là một trong những ngày bận rộn nhất nhất của giới kinh doanh vàng cũng đã không thể làm tăng nhu cầu đang mờ nhạt của nước này. Nhu cầu vàng năm nay của Ấn Độ đã rất thấp.

Việc kinh doanh vàng thỏi, vàng nén tại Ấn Độ cũng đáng thất vọng với khối lượng giao dịch trong nửa đầu tháng 4 giảm khoảng 27% so với năm trước.

Nguồn DVT/Commodityonline


Sự kiện