Thứ Năm | 03/01/2013 17:14

Nhân viên ngân hàng phản ánh bị cắt thưởng Tết

Theo phản ánh, hầu hết các ngân hàng đều thông báo cắt thưởng hoặc thưởng rất ít trong đợt tết Dương Lịch vừa qua.
Nhân viên Ngân hàng SeABank (Ngân hàng Đông Nam Á) cho biết tiền thưởng Tết năm nay của nhân viên này chỉ ở mức 300 nghìn đồng.

Trong khi, một nhân viên khác Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank cũng cho hay, nếu như mọi năm thưởng Tết Dương lịch của nhân viên cũ trong ngân hàng được một tháng lương (trung bình khoảng mười triệu đồng) thì năm nay chỉ còn khoảng một triệu đồng.

Giống như các Ngân hàng Thương mại cổ phần khác, thưởng Tết năm nay của Ngân hàng Quốc tế (VIB) cũng chỉ bằng một nửa so với mọi năm. Theo lời một nhân viên, nếu như mọi năm nhân viên trung bình được thưởng hai triệu Tết Dương lịch thì năm nay chỉ được một triệu đồng.

"Chuyện thưởng Tết bây giờ cũng không quan trọng bằng việc đi thu hồi nợ. Đây mới là mối lo thường trực của người làm ngân hàng bây giờ" – nhân viên này cho biết.

Phải thừa nhận một thực tế rằng Ngân hàng là một trong những ngành nghề vất vả nhất vào mỗi dịp cuối năm. Vì chưa đạt kết quả doanh thu theo yêu cầu, nhiều ngân hàng thậm chí còn không có khái niệm nghỉ Tết. Nhưng nếu như mọi năm giới ngân hàng thường được trả thù lao xứng đáng, thì năm nay không ít nơi, nhân viên phải làm việc không công.

Đáng chú ý, tình trạng này không chỉ xảy ra với ngân hàng thương mại cổ phần mà còn với cả các ngân hàng quốc doanh. Nói về chuyện thưởng Tết, nhân viên một công ty thuộc Ngân hàng Vietinbank cho biết: "Nếu như mọi năm tết Dương lịch mỗi người được một tháng lương thì năm nay chẳng có gì. Tết Âm lịch năm nay cũng chưa thấy hứa hẹn gì. Dù không bằng mọi năm nhưng chắc cũng sẽ có tiền tiêu Tết, vì đến thời điểm này chúng tôi mới chỉ nhận được 70% tổng quỹ lương".

Nguồn Infonet


Sự kiện