Thứ Tư | 23/04/2014 08:43

Nhận định thị trường ngày 23/4

Nếu trong 1, 2 phiên tới, các mã dẫn dắt duy trì sức mạnh, việc mua mới có thể hướng tới những mã thanh khoản cao trong phiên hôm nay.

Chứng khoán MaybankKimeng-MBKE: Nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro

Các nhà đầu tư nước ngoài tranh thủ đợt điều chỉnh của thị trường để mua ròng. Họ mua 2,2 triệucổ phiếu trên HSX, trải đều với nhiều mã. Đáng chú ý, họ mua ròng HAG (400 ngàn) sau khi liên tụcbán ròng cổ phiếu này.

Giá như VN-Index hồi phục khi 565 được duy trì thì đồ thị đã đẹp hơn. Thay vào đó, sự hồi phụcsau điểm phá vỡ làm câu chuyện kỹ thuật kém hấp dẫn hơn. Tới đây có ba khả năng: 1/ hỗ trợ 565 đãthực sự bị phá vỡ. Sự hồi phục kỹ thuật chỉ mang tính ngắn hạn và kém bền vững trước khi chỉ số rớtxuống mức sâu hơn; 2/ thị trường không bước vào xu hướng giảm, nhưng dao động trong một khoảng tíchlũy mà mô hình của khoảng này còn chưa rõ ràng; và 3/ sự phá vỡ tại 565 chỉ là tín hiệu giả. Vớiviệc khối lượng giao dịch giảm sút (kể cả trong phiên hồi phục 22/4), chúng tôi thấy dấu hiệu dòngtiền tạm thời rút khỏi thị trường là rõ ràng. Do đó, chúng tôi thiên về hai khả năng đầu hơn. Vớiđánh giá như vậy, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro. Nói cách khác, họnên cắt giảm tỷ trọng khi sự hồi phục yếu đi để bảo toàn vốn

Chứng khoán FPT-FPTS: Rất khó để có thể hình thành một xu thế đi lên ngay sau nhịp điềuchỉnh mạnh

Chuỗi phiên giảm mạnh liên tiếp của thị trường đã bất ngờ chững lại trong ngày giao dịch hômnay, sắc xanh xuất hiện ngày từ những phút đầu giờ và được duy trì đến cho hết phiên nhờ lực mua ổnđịnh. Bên cạnh việc các cổ phiếu vốn hóa lớn đã trở lại với vai trò dẫn dắt thì sự phục hồi củanhiều cổ phiếu đầu cơ cũng là tín hiệu tốt cần chú ý. Trong phiên hôm nay mặc dù tâm lý thận trọngvẫn duy trì tại một số thời điểm nhưng sự xuất hiện của lực cầu giá cao trong phiên chiều cho thấydòng tiền bắt đáy đã tham gia thị trường trở lại.

Chốt phiên, VN-Index lấy lại được mốc 565 điểm trong khi HNX-Index cũng hồi phục khá tốt, tuynhiên thanh khoản trên cả hai sàn không được cải thiện vẫn là vấn đề đáng lo ngại. Hiện tại, thịtrường đang thiếu những thông tin vĩ mô tích cực, trong khi đó ở góc độ doanh nghiệp thì thông tinvề kết quả kinh doanh và chia cổ tức, chia thưởng cũng đã dần công bố và bão hòa, không còn yếu tốbất ngờ và kỳ vọng như trước đó. Chúng tôi cho rằng sẽ rất khó để có thể hình thành một xu thế đilên ngay sau nhịp điều chỉnh mạnh. Từ việc cung - cầu trên thị trường đã có dấu hiệu cân bằng hơnthì nhiều khả năng xu thế đi ngang, tích lũy sẽ là diễn biến chính trong thời gian tới. Nhà đầu tưvẫn nên duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu chắc chắn hơn từ thị trường và khối ngoại;việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹthuật.

Chứng khoán VNDirect: Việc mua mới có thể hướng tới những mã thanh khoản cao trong phiên22/1

Điểm cần lưu ý là mặc dù điểm số tăng khá mạnh nhưng dòng tiền vẫn biểu hiện khá thận trọng khimà thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp. Điều này gây nên mối lo ngại về nhịp hồi có thể chỉdiễn ra rất ngắn nếu thanh khoản vẫn không được củng cố các phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Với những nhà đầu tư mạo hiểm và phản ứng nhạy bén,có thể chọn lọc mã để mua mới nhưng tỷ trọng chỉ nên ở mức thấp. Nếu trong 1, 2 phiên tới, các mãdẫn dắt duy trì sức mạnh, việc mua mới có thể hướng tới những mã thanh khoản cao trong phiên hômnay.


Nguồn CafeF


Sự kiện