Thứ Ba | 14/02/2017 11:15

Nhà sản xuất thiết bị y tế Nhật Bản muốn xây nhà máy 300 triệu USD tại Việt Nam

Mục tiêu doanh thu của nhà máy Việt Nam khoảng 79 triệu USD vào năm tài khóa 2025.

Nipro, một nhà sản xuất thiết bị y tế Nhật Bản, sẽ chi 300 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại Việt Nam. Động thái này của Nipro nhằm nâng công suất sản xuất thiết bị, từ đó đáp ứng nhu cầu lọc thận (dialysis) đang ngày càng tăng tại Việt Nam lẫn các thị trường khác.

Công ty có trụ sở tại Osaka này cho biết hôm thứ Hai rằng hãng sẽ mở công ty con Nipro Việt Nam ở Khu Công nghệ cao tại TPHCM trong tháng 2 này. Trong ba năm tới, hãng sẽ đầu tư xây nhà máy và lắp đặt các thiết bị sản xuất với số vốn 190 triệu USD. Sản phẩm của Nipro sẽ bắt đầu được đưa ra thị trường từ tháng 10/2018. Hãng cũng lên kế hoạch đầu tư thêm khoảng 110 triệu USD trước năm 2025 nhằm nâng cao nâng lực sản xuất.

Nhà máy của Nipro tại Việt Nam sẽ sản xuất ống thông, ống dẫn máu và các thiết bị khác nhằm hỗ trợ việc lọc thận với thị trường chính là Nhật Bản và Đông Nam Á. Nipro hiện đang cung cấp sản phẩm cho các thị trường này từ nhà máy tại Thái Lan, và quyết định nâng công suất để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng. Chi phí nhân công thấp là một phần quan trọng cho quyết định đầu tư sang Việt Nam của hãng.

Nipro không tiết lộ quy mô công suất nhà máy tại Việt Nam, nhưng họ cũng cho biết mục tiêu doanh thu của nhà máy là đạt khoảng 79 triệu USD vào năm tài khóa 2025.

Nipro hiện đứng thứ hai thị trường toàn cầu về thiết bị lọc thận, vốn dùng cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng của bệnh tiểu đường. Nhà máy tại Việt Nam sẽ chuyên sản xuất các sản phẩm khác liên quan tới lọc thận.

An Phong

Nguồn Nikkei