Thứ Sáu | 31/03/2017 09:41

Nhà sản xuất động cơ diesel lớn nhất Trung Quốc mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Weichai hiện chiếm 40% thị trường máy thủy tại Việt Nam.

Ngày 29/3, Weichai, nhà sản xuất động cơ diesel thuộc Bộ Công nghiệp nặng Trung Quốc, đã mở Trung tâm Sản phẩm và Dịch vụ Weichai tại Việt Nam. 

Đây là trung tâm tiêu chuẩn đầu tiên của Weichai ở nước ngoài, nhằm giới thiệu sản phẩm, đào tạo, tổ chức hội thảo, kho phụ kiện và trạm bảo hành sửa chữa phục vụ cho nhu cầu khách hàng Việt Nam. 

Theo ông Trần Đức Hải, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, Weichai là một trong những tập đoàn lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô và chế tạo thiết bị của Trung Quốc. Tại Việt Nam, tập đoàn này là một trong những nhà cung ứng động cơ chủ yếu, các sản phẩm của Weichai được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như vận tải đường bộ, tàu thuyền, máy móc công-nông nghiệp.

Tập đoàn Weichai khai thác thị trường Việt Nam từ năm 1986 với dòng động cơ máy thủy 6160. Sau hơn 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Weichai đã tiêu thụ 55.000 động cơ thủy, chiếm 40% thị trường máy thủy tại Việt Nam. Trong mảng động cơ ô tô, riêng Thaco Trường Hải đã bán ra thị trường các sản phẩm xe thương mại (tải và bus) sử dụng động cơ Weichai và Yangchai (công ty con của Weichai) là 17.006 xe trong 10 năm qua.

Trường Văn