Chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” cũng bùng nổ khi cháy vé concert tại TP. HCM. Ảnh chụp màn hình.
Nhà sản xuất “Anh trai vượt ngàn chông gai” báo lãi tăng vọt
Hoạt động chính trong năm của Công ty và các công ty con là hoạt động tư vấn, quảng cáo, hoạt động sáng tác, nghệ thuật, giải trí; sản xuất và phát hành phim điện ảnh,... Cổ phiếu của Yeah1 được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) từ năm 2018. Thời điểm đó, Yeah1 đã khiến thị trường “dậy sóng” khi một doanh nghiệp trong ngành truyền thông lên sàn với mức giá “khủng” 250.000 đồng/cổ phiếu. Thời điểm đó, Yeah1 sở hữu kênh YouTube có khoảng 4,4 tỉ lượt xem mỗi tháng, chiếm 25% lượng người xem tại Việt Nam, biến Công ty thành “anh cả” trong thị trường của mình. Tuy nhiên, sau “sự cố” bị khóa toàn bộ tài khoản với thông báo vi phạm chính sách từ YouTube vào năm 2019, Yeah1 đang từng bước trở lại với đường đua khi có những con số tích cực về doanh thu và lợi nhuận.
Doanh thu và lợi nhuận của Yeah1 giai đoạn 2018-2023. (Đơn vị: Tỉ đồng, Nguồn: Yeah1). |
Mới đây, đơn vị này đã công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với nhiều gam màu tích cực. Doanh thu thuần quý III của Công ty đạt hơn 345 tỉ đồng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ 2023 nhờ sự bùng nổ của doanh thu quảng cáo và tư vấn truyền thông.
Biên lợi nhuận gộp của Yeah1 cũng cải thiện đáng kể từ mức 19,7% quý III/2023 lên gần 23% trong quý III/2024. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính của Công ty cũng tăng mạnh nhờ lãi từ việc thoái vốn công ty con và lãi tiền gửi, tiền cho vay.
Theo đó, dù trong kỳ, các chi phí của Công ty đều tăng mạnh, nhưng với sự bứt phá của doanh thu và biên lợi nhuận cải thiện, lợi nhuận sau thuế của Công ty đã có sự bứt phá. Lãi sau thuế quý III/2024 đạt hơn 34,3 tỉ đồng, gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2024, Yeah1 được biết đến với nhiều chương trình truyền hình thực tế khi hợp tác với MangoTV thuộc Đài truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc. Trong đó nổi bật là “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Năm 2023, Yeah1 đã sản xuất và phát sóng rất thành công mùa đầu tiên “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”. Chương trình với thông điệp truyền cảm hứng về phụ nữ đã thu hút gần 700 triệu lượt người xem video trên đa nền tảng, hơn 7 tỉ lượt xem được đo lường từ các hashtag liên quan chương trình.
Mới đây nhất, chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” cũng bùng nổ khi cháy vé concert tại TP. HCM sau 30 phút mở bán. Tháng 12 tới, "Anh trai vượt ngàn chông gai" sẽ diễn ra concert thứ 2 tại Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên).
Có thể bạn quan tâm