Thứ Hai | 13/08/2012 11:46

Nhà máy thép lớn nhất châu Âu có nguy cơ đóng cửa

Nếu không thể giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường, ILVA, nhà máy thép lớn nhất châu Âu có thể phải đóng cửa, đe dọa đến hàng nghìn lao động.
Chủ tịch ILVA, ông Bruno Ferrante, hôm qua 12/8 cho biết, tòa án ở Taranto mới đây yêu cầu nhà máy này xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường gây ung thư hàng loạt cho người dân địa phương, nếu không họ buộc phải ngừng sản xuất.

Ông Bruno Ferrante nói: “Nếu họ ngăn hoạt động sản xuất ở đây, đó sẽ là điều tồi tệ hơn không chỉ đối với 12.000 lao động mà còn đối với chuỗi cung ứng”.

Tháng trước, tòa án đã yêu cầu đóng cửa một phần ILVA do lo ngại tình trạng ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân và người dân địa phương. Thẩm phán Patrizia Todisco nhấn mạnh, nhà máy này không được sản xuất trước khi cải thiện dây chuyền sản xuất.

Đề nghị đóng cửa ILVA đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía các nhà làm luật, phía công đoàn ILVA cũng như những người trong ngành.

Tuần trước, tòa án quyết định để ILVA tiếp tục hoạt động trong thời gian nâng cấp dây chuyền sản xuất, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường. Tuy nhiên, phát ngôn viên về lĩnh vực kinh tế của đảng dân chủ cánh trung tả của Italia, ông Stefano Fassina nói, tương lai của nhà máy và hàng chục nghìn công nhân vẫn đang bị đe dọa.

ILVA là 1 trong số ít nhà máy công nghiệp lớn ở miền Nam Italia. Năm ngoái, nhà máy này sản xuất được 8,5 triệu tấn thép, tức gần 30% tổng sản lượng thép của nước này.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện