Thứ Ba | 14/08/2012 15:23

Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ hoạt động vào cuối tuần tới

Ngày 14/8, công ty TNHH Lọc - Hóa dầu Bình Sơn, đơn vị quản lý lọc dầu Dung Quất, cho biết cuối tuần tới nhà máy sẽ khởi động lại.
Theo Tiền Phong, ngày 8/8, công ty TNHH Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (đơn vị quản lý nhà máy lọc dầu Dung Quất) và tổ hợp nhà thầu Technip đã quyết định tạm dừng sản xuất để xử lý khắc phục sự cố kỹ thuật ở phân xưởng công nghệ Cracking xúc tác (RFCC) - phân xưởng công nghệ quan trọng nhất của nhà máy lọc dầu Dung Quất. Toàn bộ chi phí xử lý lỗi kỹ thuật này sẽ do tổ hợp nhà thầu Technip chịu trách nhiệm.

Thông tin từ nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, nhà máy đang trong giai đoạn bảo hành nên chủ đầu tư xác định ưu tiên hàng đầu là phải khắc phục triệt để và tin cậy các điểm tồn tại kỹ thuật trước khi ký nghiệm thu và bàn giao toàn bộ công trình lần cuối (FA) vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Hoài Giang và một số chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại nhà máy cũng khẳng định, với một nhà máy lọc dầu non trẻ, hệ thống máy móc khổng lồ, phức tạp như Dung Quất, các trục trặc kỹ thuật là không thể tránh khỏi, đây cũng là tình trạng chung của các nhà máy lọc dầu hiện đại khác trên thế giới.

Nguồn Tiền Phong


Sự kiện