Thứ Sáu | 24/05/2013 08:34

Nhà giao dịch lạc quan giá vàng tăng nhất 1 tháng

Mỹ sẽ tiếp tục nới lỏng tiền tệ tuy không loại trừ khả năng giảm quy mô, thông tin này khiến nhà đầu tư tăng đặt cược vào vàng.
Trong số các nhà giao dịch tham gia khảo sát của Bloomberg, 12 nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 9 người cho rằng giá giảm. Tỷ lệ nhà giao dịch đặt cược giá vàng tăng lên cao nhất kể từ ngày 26/4.

Nhà đầu tư lạc quan hơn về giá vàng sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke ủng hộ nới lỏng tiền tệ và cho rằng thắt chặt chính sách quá sớm sẽ làm tổn thương đà phục hồi của nền kinh tế. Tuy nhiên, ông cũng không loại trừ khả năng Fed giảm quy mô chương trình mua trái phiếu trong các cuộc họp tới và có thể là tháng 9.

Giá vàng tăng 58% kể từ năm 2008 khi Fed bắt đầu chương trình nới lỏng tiền tệ, tăng cường mua trái phiếu chính phủ. Sau khi có đợt giảm giá dài, giá vàng hướng tới tuần tăng đầu tiên sau tín hiệu từ Fed. Công ty giao dịch và đầu tư vàng Degussa Goldhandel dự đoán, nhu cầu vàng trong tháng này sẽ tăng gấp đôi so với trung bình quý I.

“Vàng tiếp tục được coi là loại tài sản đầu tư thay thế tốt. Động thái nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương sẽ khiến tiền tệ một số nước mất giá do đó kéo theo lo ngại lạm phát mặc dù hiện tại đó chưa phải là vấn đề đáng quan tâm”, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Commerzbank nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Sự kiện