Thứ Ba | 11/11/2014 17:01

Nhà đầu tư vào Kinh Đô Bình Dương là ai?

Khoản đầu tư vào Kinh Đô Dương bằng 1/3 doanh thu thuần quý III/2014 của Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương.

Sáng ngày 11/11/2014, Công ty Cổ phần Kinh Đô KDC và chi nhánh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Mondelẽz International đã công bố khoản đầu tư của Mondelẽz International vào mảng kinh doanh bánh kẹo của Kinh Đô.

Cụ thể, KDC sẽ chuyển nhượng 80% cổ phần Công ty Cổ phần Kinh Đô Bình Dương (BKD) cho Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương cùng với quyền chọn 20% cổ phần còn lại với cùng giá chuyển nhượng áp dụng đối với từng cổ phần như giao dịch chuyển nhượng lần đầu. Tổng số tiền KDC có thể thu về là hơn 9.800 tỷ đồng.

Với khoản giao địch được đề xuất, Mondelẽz International sẽ đầu tư 7.846,88 tỷ đồng (tương đương 370 triệu USD).

Khoản đầu tư vào 80% cổ phần Kinh Đô Bình Dương đã được Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương và Kinh Đô thương thảo hơn 1 năm qua.

Hội đồng quản trị KDC sẽ đề xuất giao dịch này lên các cổ đông tại Đại hội cổ đông bất thường của KDC vào ngày 01/12/2014.

Mondelẽz International (NASDAQ: MDLZ) là công ty có trụ sở tại Chicago, Mỹ. Công ty được tách ra từ Kraft Foods từ tháng 10/2012.

Mondelẽz International tập trung vào các mặt hàng bánh kẹo trên thị trường toàn cầu . Trong khi đó, công ty còn lại được tách ra từ Kraft Foods là Kraft Foods Group (NASDAQ: KRFT) chỉ tập trung vào thị trường Bắc Mỹ với các mặt hàng sữa, rau quả.

Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương là một chi nhánh của Mondelẽz International. Trụ sở chính của Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương là tại Singapore.

Chi nhánh này hoạt động trên 11 thị trường bao gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Phillipines, Đài Loan và Việt Nam.

Tại khu vực này, Mondelẽz có hơn 16.000 nhân viên, hơn 30 nhà máy sản xuất và 10 trung tâm nghiên cứu phát triển.

Các thương hiệu mà Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương cung cấp là bánh quy Oreo và Tiger Biskuat, phô mai Kraft, Cadbury Diary Milk và sô cô la Toblerone, kẹo ngọt Hall, kẹo gum Stride và Vegemite.

Trong quý III/2014, doanh thu thuần của Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương là 1,153 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng doanh thu Mondelẽz International.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2014, doanh thu thuần là 3,46 tỷ USD, chiếm 13,6% tổng doanh thu Mondelẽz International.

Trong đó, tăng trưởng đáng kể nhất là tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Ông Timothy Cofer, người đại diện Mondelẽz Châu Á - Thái Bình Dương tham dự lễ công bố khoản đầu tư vào Kinh Đô Bình Dương hiện là Phó Chủ tịch Mondelẽz International. Ông tham gia vào Kraft Foods từ năm 1992.

Ông cũng là người đóng vai trò quan trọng khi Kraft Foods mua lại Cadbury năm 2010.