Thứ Ba | 02/07/2013 21:55

Nhà đầu tư Trung Quốc thận trọng hơn với vàng

Các chuyên gia cho rằng giá vàng có thể giảm trong vài tháng tới trước khi phục hồi nhờ nhu cầu mua vàng truyền thống cho mùa lễ hội cuối năm.
Các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Trung Quốc vẫn đang khá thận trọng trong lúc giá vàng nhiều biến động, đồng thời chờ đợi xem xét phản ứng của các nhà quản lý tài sản khác khi giá vàng xuống dưới 1.200 USD/oz.

Trong đợt giá vàng lao dốc mạnh nhất 3 thập kỷ hồi tháng 4, Trung Quốc tăng cường mua vàng, đặc biệt các bà nội trợ với hy vọng giá sẽ bật mạnh trở lại. Tuy nhiên, giá vàng tiếp tục lao dốc mạnh một đợt nữa chỉ sau hơn 2 tháng đã khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn trong quyết định của mình.

Các nhà phân tích cho biết xu hướng chung của người dân Trung Quốc thường thấy là mua vàng vào khi giá đang lên, chứ không mua khi giá giảm giống người Ấn Độ. Do sự trái ngược xu hướng của 2 nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới này, nhu cầu tiêu thụ vàng nói chung sẽ khó có thể mạnh trong vài tháng tới đủ để đảo ngược xu hướng giảm của giá vàng.

Các chuyên gia Trung Quốc cũng cho rằng giá vàng có thể giảm trong vài tháng tới trước khi phục hồi trở lại. Mùa lễ Tết sẽ lại kích thích nhu cầu tiêu thụ vàng Trung Quốc mạnh hơn.

Nguồn Dân Việt/Bullionstreet


Sự kiện