Thứ Sáu | 16/09/2016 13:36

Nhà đầu tư Trung Quốc rót 550 triệu USD vào Bắc Giang

Hai doanh nghiệp của Trung Quốc và Hong Kong ký thỏa thuận đầu tư 550 triệu USD vào khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang).

Theo thông tin từ Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC), KBC đã ký kết được hai thỏa thuận nguyên tắc với hai tập đoàn lớn trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Trung Quốc và Hong Kong từ ngày 10-15/9 mà KBC là một trong những doanh nghiệp tham gia đoàn tháp tùng.

Cụ thể, trong Hội nghị thượng đỉnh cấp cao Trung Quốc - ASEAN tại Nam Ninh, KBC ký thỏa thuận với tập đoàn JA Solar với dự án đầu tư pin năng lượng mặt trời trên diện tích 40ha và số vốn đầu tư 450 triệu USD.

Theo thỏa thuận, JA Solar sẽ tiếp tục mở rộng thêm 40ha đất tại Khu công nghiệp Quang Châu (tỉnh Bắc Giang) để triển khai dự án trong thời gian tới. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất sản phẩm năng lượng mặt trời lớn nhất tại Trung Quốc và lớn thứ tư trên thế giới.

Trước đó hồi tháng 7, JA Solar đã ký hợp đồng nguyên tắc thuê 88ha đất tại khu công nghiệp này để đầu tư dự án sản xuất pin năng lượng mặt trời với số vốn ban đầu là 320 triệu USD.

Ngoài ra, trong Diễn đàn kinh doanh và đầu tư Hong Kong – Việt Nam tại Hong Kong, KBC cùng với tập đoàn Luxshare ICT ký thỏa thuận dự án đầu tư sản xuất linh kiện điện tử trên diện tích 14ha tại KCN Quang Châu với số vốn đầu tư 100 triệu USD. Theo KBC, dự án dự kiến sẽ giải quyết việc làm cho trên 6.000 lao động địa phương và sẽ được khởi công ngay trong tháng 10 năm 2016.

Luxshare ICT là tập đoàn chuyên sản xuất dây cáp và đầu nối cho máy vi tính, viễn thông và thiết bị điện tử tiêu dùng, dây cáp cho xe hơi và cho ngành y tế. Đặc biệt, Luxshare ICT là công ty công nghệ cao, chuyên sản xuất linh kiện cung cấp cho các nhãn hàng điện thoại lớn như Apple, Samsung, Lenovo, Sony, Asus, Dell, Huawei..., thông báo của KBC cho biết.

Theo KBC, KCN Quang Châu đã gần như lấp đầy giai đoạn II và tiếp tục xin mở rộng giai đoạn III trong thời gian tới để tạo quỹ đất cung cấp cho các nhà đầu tư.

Trường Văn