Thứ Tư | 09/05/2012 18:07

Nhà đầu tư tranh thủ mua vàng khi giá lao dốc

Theo đại diện công ty SJC, sáng nay khi giá vàng trong nước giảm mạnh, lượng vàng bán ra của công ty tăng nhưng đến chiều giao dịch đã chững lại.
Cuối giờ chiều, giá vàng SJC mua bán tại TPHCM ở mức 41,27 - 41,42 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng so với cuối chiều qua.

Trong đó, đầu giờ sáng nay giá vàng SJC bán ra giảm tới 700 nghìn đồng/lượng, xuống 41,2 triệu đồng/lượng - mức thấp nhất trong 9 tháng. Đến tầm trưa, giá vàng SJC đã quay đầu tăng trở lại.

Với việc giá vàng trong nước lao dốc trong sáng nay, đại diện các công ty vàng cho biết, nhiều nhà đầu tư đã tranh thủ mua vàng khi giá xuống thấp, khiến cho lượng vàng bán ra tăng vọt.

Ông Nguyễn Công Tường - Phó phòng kinh doanh công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho hay, hôm nay công ty bán ra khoảng 3.200 lượng và mua vào khoảng 2.800 lượng.

"Sáng nay, khi giá vàng giảm mạnh, lượng bán ra của công ty tăng vọt, chiếm 60% tổng lượng bán ra. Đến chiều khi giá vàng đảo chiều tăng thì giao dịch cũng chững lại", ông Tường nói.

Ông cũng cho biết, hôm nay cũng xuất hiện những nhà đầu tư đến mua vàng với số lượng lớn, khoảng 300 lượng.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc công ty PNJ cũng cho hay, sáng nay giao dịch mua bán vàng của công ty sôi động hơn những ngày bình thường.

"Hôm nay công ty bán ra khoảng 500 lượng vàng và mua vào khoảng 200 lượng. Lượng vàng công ty bán ròng hôm nay lên tới 300 lượng, tăng 25% so với ngày hôm trước".

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay theo Kitco lúc 18h (theo giờ Việt Nam) ở mức 1.585,5 USD/oz, giảm 19,3 USD/oz so với giá đóng cửa phiên trước. Quy đổi theo tỷ giá, giá vàng thế giới đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Nguồn DVT


Sự kiện