Thứ Sáu | 15/06/2012 07:52

Nhà đầu tư tăng đặt cược vào thị trường vàng

Các thương nhân và quỹ đầu cơ đều đặt cược giá vàng sẽ sớm phục hồi.
Tuần thứ tư liên tiếp các nhà đầu tư đặt cược giá vàng sẽ tăng trong bối cảnh khủng hoảng nợ châu Âu khuấy động thị trường khiến giao dịch hàng hóa đã bị tụt giảm.

Trong một cuộc thăm dò mới đây, có 24 nhà phân tích đã cho rằng giá vàng có thể tăng trong tuần tới và chỉ có 6 người nói rằng giá sẽ giảm. Các nhà đầu tư tăng mua ròng hợp đồng vàng thêm 27% trong tuần kế thúc vào ngày 5/6. Ngoài ra theo thông tin của Bloomberg, bắt đầu từ tháng 6 quỹ ETP đã mua thêm 18 tấn vàng, với trị giá 938 triệu USD, sau 3 tháng bán ròng liên tiếp.

Giá vàng kỳ hạn tăng 3,5% lên 1.620,6 USD/oz tại New York kể từ đầu năm đến nay, trong khi chỉ số Standard & Poor’s GSCI theo dõi 24 loại hàng hóa giảm.

Theo ông Neil Gregson, người đang quản lý số cổ phần tài nguyên trị giá 6,9 tỷ USD tại JPMorgan Asset Management thì bất kể kết cục ở châu Âu thế nào, nhưng có vẻ như nó sẽ hỗ trợ cho giá vàng

Nhiều ngân hàng trung ương cũng tăng cường mua vàng sau khi bổ sung thêm 456,4 tấn trong năm ngoái, nhiều nhất trong gần 50 năm qua.  Hội đồng vàng thế giới tại London dự đoán các ngân hàng trung ương sẽ mua thêm 400 tấn vàng trong năm 2012.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện