Thứ Hai | 02/04/2012 08:59

Nhà đầu tư giảm đặt cược vào sự tăng giá hàng hóa

Nhà đầu tư giảm đặt cược vào thị trường hàng hóa do đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại, Goldman Sachs cảnh báo giảm đầu tư vào nguyên liệu thô.
Theo dữ liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), các quỹ đầu cơ và một số quỹ quản lý tài chính khác mua ròng hơn 1,14 triệu hợp đồng đối với 18 hàng hóa Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 27/3, tương ứng giảm 1,8%.

Đặt cược vào thị trường hàng hóa tăng đã giảm khoảng 31%, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2011, trong khi đó, đặt cược vào vàng tăng 15%, mạnh nhất từ cuối tháng 1/2012.

Chỉ số Standard & Poor's GSCI, theo dõi 24 loại hàng hóa nguyên liệu cơ bản, giảm 2,1% trong tuần trước, sau khi tăng lên 6,8% kể từ đầu năm nay. Trong đó, 15 loại hàng hóa đồng loạt giảm, đường giảm 7,1%, khí đốt tự nhiên giảm 6,5%.

Trong tháng 3, chỉ số Standard & Poor's GSCI đã giảm 2,1%, mức giảm mạnh nhất từ tháng 9/2011.

Goldman Sachs ngày 28/3 đã giảm khuyến khích đầu tư vào thị trường hàng hóa với cảnh báo kinh tế Trung Quốc - một trong những thị trường tiêu thụ nguyên liệu thô lớn nhất thế giới - sẽ hạ nhiệt trong quý này.

Trước đó, ngân hàng Societe Generale SA dự báo, lợi nhuận của các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ không tăng trưởng trong năm nay, trong khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben S. Bernanke cho biết, tốc độ phục hồi của kinh tế Mỹ vẫn tương đối chậm. Đó là những tín hiệu tiêu cực đối với thị trường hàng hóa.

Nguồn Bloomberg/DVT


Sự kiện