Thứ Bảy | 16/06/2012 21:48

Nhà đầu cơ bán đồng mạnh tay nhất kể từ năm 2009, tăng mua vàng

Các quỹ quản lý tiền tệ và nhà đầu cơ tăng hợp đồng bán ròng đồng do lo ngại kinh tế toàn cầu chững lại, kìm hãm nhu cầu kim loại này.
Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ hôm nay 16/6 cho biết các quỹ quản lý tiền tệ đã tăng các hợp đồng bán ròng kim loại đồng lên 13.346 lots trong tuần đến ngày 12/6. Đây là vị thế bán cao nhất kể từ tuần cuối tháng 3/2009.

Trong khi đó, nhà đầu cơ vàng lại tăng thêm 1.258 lots các hợp đồng mua ròng, lên 99.684 lots bởi dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ ngày càng u ám sẽ mở đường cho một gói kích thích kinh tế mới. Khu vực đồng Euro ngày càng lún sâu vào khủng hoảng cũng làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn trong vàng.

Nhà đầu tư còn tăng cường vị thế mua đối với bạc thêm 763 lots lên 7.312 lots.

Theo người đứng đầu bộ phận giao dịch của Integrated Brokerage Services LLC, Frank McGhee, vàng rõ ràng đang được mọi người quan tâm nhiều hơn là đồng và bạc.

Đồng là mặt hàng nhạy cảm nhất với thể trạng kinh tế toàn cầu. Tuần vừa qua, kim loại đỏ này có tuần tăng giá đầu tiên trong 7 tuần khi các ngân hàng trung ương thế giới khẳng định đã sẵn sàng chống chọi với “cơn bão” Hy Lạp nếu cuộc bầu cử vào ngày 17/6 có thể khiến nước này rời khỏi khu vực đồng euro.

Nguồn CafeF


Sự kiện