Chủ Nhật | 14/12/2014 20:20

Nhà bán lẻ trên mạng lớn nhất Australia, New Zealand tìm cơ hội hợp tác với Việt Nam

Giám đốc Thương mại Wool Worth sẽ có chuyến công tác tới Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 5/12/2014, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Wool Worth tại trụ sở chính của Tập đoàn ở ngoại ô thành phố Sydney.

Ông Card Hargrave – Gám đốc thương mại của tập đoàn cho biết, Tập đoàn Wool Worth sẽ tập trung phát triển thương hiệu riêng trong 5 năm tới, hiện tại 100% sản lượng thịt tiêu thụ ở Wool Worth có xuất xứ từ Australia, 96% rau quả tươi xuất xứ từ Australia.

Ông Card Hargrave cũng mong muốn cùng Bộ Công Thương đưa các nhiều hơn nữa sản phẩm đáng tin cậy, có chất lượng tốt của Việt Nam tới người tiêu dùng Australia. Trung tuần tháng 12, ông Card Hargrave sẽ có chuyến công tác tới Việt Nam để tìm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Công Thương mong muốn Tập đoàn Wool Worth mở thêm văn phòng thu mua tại Việt Nam ngoài văn phòng thu mua hàng ở Hồng Kong và phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Wool Worths để giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam với người tiêu dùng Australia.

Tập đoàn Wool Worth được thành lập ngày 5/12/1924 có trụ sở đóng tại Sydney, Australia, đến nay vừa tròn 90 năm.

Wool Worth là nhà phân phối bán lẻ trên mạng lớn nhất Australia và New Zealand với hệ thống gồm 3200 siêu thị. Năm 2014, doanh thu của Tập đoàn là 60 tỷ USD, với khoảng 200 000 nhân công, tuy nhiên kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam của Tập đoàn năm 2013 là khoảng 65 triệu Aud với các mặt hàng chính là: hải sản đông lạnh, cà phê thô, hạt điều, v.v…

Các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn Wool Worth đa dạng với nhiều công ty con và chi nhánh như: Wool Worths the fresh food peoples, Dan Murphy’s Wool Worth Liquor Group, Big W, Hotels, Financial Service, Every day Rewards.

Nguồn DVO/MOIT