Người Việt mua gần 67.000 xe ô tô trong 4 tháng đầu năm
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố tình hình tiêu thụ ô tô tháng 4 năm 2015. Theo đó, trong tháng 4/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.178 xe; tăng 11% so với tháng 3/2015 và tăng 60% so với tháng 4/2014.
Trong mức tiêu thụ 18.178 xe tháng 4 bao gồm 9,423 xe du lịch và 8.755 xe thương mại. Doanh số xe du lịch tăng 0,1% và xe thương mại tăng 25% so với tháng trước.
Cũng theo báo cáo, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 13.980 xe, tăng 9% so với tháng trước; sản lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.198 xe, tăng 19% so với tháng trước.
Trước đó, báo cáo lượng xe tiêu thụ tháng 3/2015 của VAMA cũng khá ấn tượng với sản lượng tiêu thụ toàn thị trường đạt 16.399 xe; tăng 33% so với tháng trước và tăng 41% so với cùng kỳ năm 2014.
Kết quả đạt được trong tháng 4 đã nâng tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2015 đạt hơn 66.900 xe; tăng 62% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 60% và xe thương mại tăng 67% so với cùng kì năm ngoái.
Về phía các doanh nghiệp thành viên VAMA, tổng lượng tiêu thụ của nhóm này trong tháng 4 năm 2015 đạt 16.643 xe; tăng 1.442 xe (tương ứng tăng 9%) so với tháng trước và tăng 6.528 (tương ứng tăng 65%) so với cùng kỳ năm 2014.
Tính đến hết tháng 4 năm 2015, tổng sản lượng xe tiêu thụ của các doanh nghiệp thành viên VAMA đạt 57.477 xe; tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Với lượng tiêu thụ 4 tháng đạt 21.324 xe; tăng trưởng 97% so với cùng kỳ năm trước - Thaco dẫn đầu toàn thị trường với 36,9% thị phần.
Toyota tiếp tục duy trì ở vị trí thứ 2 với 25,9% thị phần; tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm 2014.
Ford đứng ở vị trí thứ 3 với 9,7% thị phần; tăng trưởng 66%; Honda đứng ở vị trí thứ 4 với 4,2% thị phần; tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn Infonet