Thứ Sáu | 23/11/2012 15:29

Người sáng lập Goldcorp bán mỏ đồng để tập trung khai thác vàng

Việc bán mỏ đồng sẽ giải phóng một lượng tiền lớn để tập đoàn của ông tập trung hơn vào hoạt động khai thác vàng tại Argentina, Mexico và Mỹ.
Rob McEwen - người sáng lập tập đoàn vàng lớn thứ hai thế giới Goldcorp cho biết, tập đoàn McEwen Mining có thể bán một dự án khai thác đồng để tập trung tài chính cho kế hoạch trở thành một trong những tập đoàn sản xuất vàng lớn nhất thế giới.

Tất cả những tập đoàn lớn trong công nghiệp khai thác đồng đều thể hiện mối quan tâm đến mỏ đồng Los Azules tại Argentina, trong đó có cả chính phủ Trung Quốc, ông McEwen tiết lộ hôm 15/11 tại một buổi thuyết trình trước các nhà đầu tư tại New York.

Mỏ đồng Los Azules thuộc sở hữu của tập đoàn khai thác mỏ McEwen Mining do ông McEwen làm chủ tịch. Tuy nhiên, ông cho biết dự án khai thác này quá lớn đối với quy mô và bảng cân đối kế toán của tập đoàn, vì thế ông muốn bán lại cho một đối tác đủ tiềm lực.

Việc bán mỏ đồng Los Azules sẽ giải phóng một lượng tiền lớn để McEwen Mining đầu tư tập trung hơn vào hoạt động khai thác vàng tại Argentina, Mexico và Mỹ, với tham vọng trở thành một trong những tập đoàn vàng lớn nhất thế giới.

Ngoài việc sở hữu tập đoàn McEwen Mining, ông McEwen còn là người sáng lập và là cựu chủ tịch của Goldcorp - tập đoàn sản xuất vàng lớn thứ hai thế giới có trụ sở tại Vancouver.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện