Thứ Sáu | 21/12/2012 14:30

Nghi vấn nền hầm Thủ Thiêm bị nứt

Chiều 20/12, nền hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) xuất hiện nhiều vết trám ngoằn ngoèo theo chiều dọc và ngang hầm, ở cả làn xe hai bánh và ô tô.
Các vết này có độ dài ngắn khác nhau, có vết chỉ dài khoảng 0,5 m, có vết lại dài đến hàng mét. Ở một số vị trí, các vết này xuất hiện với mật độ khá dày. Quan sát kỹ dưới nền đường hầm sông Sài Gòn, dễ dàng nhận thấy không chỉ có các vết nứt mới mà còn khá nhiều vết nứt cũ sậm màu hơn đã được trám trét trước đây.

Đối với các vết nứt trên trần đường hầm sông Sài Gòn, vẫn còn một số vết nứt đang được xử lý bằng keo chuyên dụng. Ngoài ra, trên phần đường dẫn phía quận 2 cũng xuất hiện một số vết nứt tương tự và cũng đã được xử lý.

Theo tìm hiểu, đây là những vết nứt xuất hiện trên nền đường hầm sông Sài Gòn và đã được nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) xử lý trong đợt bảo trì đường hầm (kết thúc vào cuối tháng 11/2012). Ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Đô thị TPHCM, cho biết sẽ cho kiểm tra sự việc trên và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Hầm Thủ Thiêm là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng đại lộ Đông Tây của TPHCM. Công trình hầm vượt sông Sài Gòn này có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m, với 6 làn xe lưu thông, mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy. Ngoài ra còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.


Nguồn NLD


Sự kiện