Thứ Sáu | 11/01/2013 15:00

Ngày Công nghệ - Sao Bắc Đẩu 2013

Vào ngày 10.01.2013, Công ty Sao Bắc Đẩu đã tổ chức Ngày Công nghệ - Sao Bắc Đẩu (Bắc Đẩu Day 2013) với chuyên đề Điện toán Đám mây (cloud) tại khách sạn New World, TP.HCM. Đây là một hoạt động thường kỳ của Công ty nhằm giới thiệu và đưa ra những xu hướng công nghệ mới nhất ứng dụng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Điện toán đám mây không phải là chủ đề mới và quá xa lạ, đặc biệt là đối với các nhà quản trị công nghệ thông tin. Ông Trần Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty, cho biết: “Điều làm cho các nhà quản lý công nghệ thông tin hiện nay còn băn khoăn khi quyết định tham gia vào dịch vụ đám mây là vấn đề an toàn an ninh cho các thông tin và dữ liệu của mình. Đây cũng là bài toán mà các nhà cung cấp dịch vụ đám mây cần chứng minh và thực hiện nếu muốn đưa dịch vụ điện toán đám mây trở thành dịch vụ được tin dùng tại thị trường Việt Nam. Sao Bắc Đẩu với lợi thế đối tác đầu tiên và duy nhất cung cấp và triển khai các giải pháp tích hợp hạ tầng và ứng dụng trên nền điện toán đám mây của Cisco sẽ đem đến cho khách hàng sự tin tưởng và giải pháp do Sao Bắc Đẩu cung cấp”.

Theo Cisco System Việt Nam, 12% doanh nghiệp sẽ chuyển sang ứng dụng đám mây trong năm 2013. Lợi thế của Cisco là khả năng cung cấp nền tảng hạ tầng trung tâm dữ liệu, mạng kết nối thông minh và các ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho điện toán đám mây. Dựa trên những nền tảng đó khách hàng có thể triển khai giải pháp đám mây phù hợp nhu cầu của mình cùng với Cisco và các đối tác triển khai trong nước đạt chứng nhận chứng chỉ đối tác “Cisco Cloud Builder” như Sao Bắc Đẩu.

Đại diện của Công ty Hitachi Data System đã chia sẻ những kinh nghiệm và những thành công của các khách hàng trên thế giới về các ứng dụng trên nền điện toán đám mây; Hitachi Data System cũng nhấn mạnh sự khác biệt giữa công nghệ với tính năng Cloud (Technology Cloud Enablers) và Cloud hoàn chỉnh. Nhờ vào tính tự phục vụ cao, trả tiền cho những gì sử dụng và linh hoạt trong việc đầu tư về lâu dài, Cloud hoàn chỉnh như là một sự lựa chọn khôn ngoan của nhiều doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Với những giải pháp lưu trữ mới của Hitachi, khách hàng sẽ được khá nhiều lợi ích về đầu tư như giảm thiểu chi phí xây dụng ban đầu, quản lý nâng cao, hạn chế rủi ro và khả năng hỗ trợ tin cậy.

Cùng với Cisco và Hitachi, Công ty VMware cho biết việc triển khai Cloud hoàn chỉnh còn giúp doanh nghiệp cải thiện môi trường làm việc của nhân viên trong xu hướng BYOD (Bring Your Own Device - Sử dụng thiết bị riêng trong môi trường làm việc chung) đang mở rộng. Gỡ bỏ sự lệ thuộc của người dùng cuối vào thiết bị, ứng dụng sử dụng, có thể làm việc trên bất cứ thiết bị nào không giới hạn thời gian và không gian với khả năng dữ liệu với tính bảo mật cao.