Do đồng USD được cho là sẽ tiếp tục mạnh và lợi suất tăng, nhiều khả năng vàng xuống dưới 1.700 USD/oz trong thời gian sắp tới.. Ảnh: T.L

 
Quốc Cường Thứ Ba | 06/09/2022 13:15

Ngày 6/9: Giá vàng thế giới và trong nước bật tăng

Sau khi tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) thông báo sẽ cắt giảm sản lượng, giá vàng thế giới quay đầu tăng giá.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.720,3 USD/oz, tăng 8,1 USD/oz so với đóng cửa phiên giao dịch trước. Trước những lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế thế giới, tổ chức OPEC+ tuyên bố sẽ giảm 100.000 thùng dầu/ngày, tương đương 0,1% nhu cầu tiêu thụ dầu của thế giới kể từ tháng 10 tới đây. Tại châu Âu, giới đầu tư lo ngại kinh tế khu vực này sẽ lạm phát mạnh hơn, bất ổn cũng sẽ nhiều hơn khi nguồn cung khí đốt bị cắt. Thị trường chứng khoán châu Âu lao dốc đã khiến vàng trở thành phương tiện phòng ngừa rủi ro cho dòng vốn trong trường hợp kinh tế suy thoái.

Biểu đồ biến động giá vàng trên Kitco.
Biểu đồ biến động giá vàng trên Kitco.

Bên cạnh đó một số chuyên gia cho rằng áp lực lạm phát giảm có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này cũng tá động tích cực đối với vàng.

Trong nước rạng sáng hôm nay, các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh giá tăng nhẹ so với hôm qua. Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn đang ở gần ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng bán ra. Cụ thể, DOJI niêm yết chiều mua vào 66 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,8 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra. Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào - bán ra bằng với DOJI, tăng 150.000 đồng/lượng so với ngày 5/9.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến cuộc họp chính sách của Fed, các chuyên gia cho rằng, bất kỳ bình luận nào của các thành viên Fed trong tuần này sẽ được giới đầu tư xem xét kỹ lưỡng. Theo nhà phân tích thị trường cao cấp Matt Simpson tại City Index, bất kỳ bình luận nào ám chỉ đến việc tăng 75 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới có thể khiến vàng chịu áp lực.