Ngưỡng 2.000 USD/ounce vẫn là một thách thức khó phá vỡ đối với vàng. Ảnh: Bullion.

 
Quốc Cường Thứ Hai | 03/04/2023 11:49

Ngày 3/4: Nhiều dự đoán lạc quan về giá vàng trong tuần mới

Thị trường vàng cuối tuần qua không có nhiều biến động so với những ngày trước đó. Nhiều dự báo cho rằng vàng sẽ tiếp tục duy trì mức giá cao.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 3/4, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.960 USD/ounce, giảm khoảng 10 USD/ouce so với mở cửa phiên giao dịch sáng qua. Giá vàng thế giới giảm khi đồng USD tăng. Sáng ngày hôm nay, chỉ số US Dollar Index ở mức 102,575 điểm (tăng 0,38).

Ngưỡng 2.000 USD/ounce vẫn là một thách thức khó phá vỡ đối với vàng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không kỳ vọng sẽ thấy bất kỳ đợt bán tháo đáng kể nào vì tâm lý lạc quan có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ giá lên gần mức cao kỷ lục vào tuần này.

Tuần trước, một số nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã thanh toán giao dịch khí đốt lỏng đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ thông qua Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải. Ngoài ra, Trung Quốc và Brazil đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành các giao dịch thương mại và tài chính bằng đồng real và đồng nhân dân tệ, loại bỏ đồng USD.

“Có những yếu tố hỗ trợ rất rõ ràng cho vàng khi các quốc gia loại bỏ thanh toán bằng đồng USD”, Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options nói.

Ông Grady nói thêm rằng việc các Ngân hàng Trung ương mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và hỗ trợ tiền tệ của họ đang cung cấp hỗ trợ dài hạn mạnh mẽ cho vàng và tạo ra một nền tảng vững chắc trên thị trường.

Giới chuyên gia tiếp tục đưa ra góc nhìn tích cực với kim loại quý. 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, tương đương 50%, lạc quan về giá vàng trong thời gian này (3-8/3/2023).

Trong khi đó, 3 nhà phân tích, tương đương 14%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 8 nhà phân tích, tương đương 36%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Với 782 người tham gia khảo sát trực tuyến, có 507 người, tương đương 65%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần này. Có 158 người khác (tương đương 20%) cho rằng giá sẽ thấp hơn, trong khi 117 người còn lại (tương đương 15%) đưa ra ý kiến trung lập.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch sáng đầu tuần vẫn khá ảm đạm, các cửa hàng ít giao dịch mua bán. Tập đoàn DOJI niêm yết hai chiều mua vào - bán ra ở mức 66,2-66,9 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với mở cửa phiên giao sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng DOJI đang là 700.000 đồng/lượng.

 

Cùng thời điểm, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,3 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,9 triệu đồng/lượng. So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán đang là 600.000 đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 31/3: Giá vàng thế giới quay lại mốc cao nhất trong 2 tháng