Trên thế giới, vàng sẽ là một trong các loại tài sản được hưởng lợi nhiều nhất và nổi bật trong nửa cuối năm nay. Ảnh: Southeast Asia Globe

 
Quốc Cường Thứ Sáu | 29/07/2022 09:20

Ngày 29/7: Giá vàng thế giới tăng mạnh

Sau khi Mỹ công bố dữ liệu tăng trưởng trong quý II giá vàng thế giới đã tăng mạnh. Tuy nhiên tại Việt Nam kim loại quý này giá chỉ nhích nhẹ.

Theo số liệu được Mỹ công bố ngày 28/7, GDP của Mỹ trong quý II đã giảm 0,9% so với cùng kỳ năm ngoái, sau mức giảm 1,6% trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, giá vàng thế giới rạng sáng 29/7 tăng mạnh với giá vàng tương lai tăng 21,2 USD lên mức 1.754,3 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.756,2 USD/ ounce, tăng 20,6 USD so với rạng sáng 28/7.

Trong nước rạng sáng hôm nay, giá vàng chỉ biến động nhẹ khi các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý điều chỉnh không đáng kể hoặc giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước vẫn đang bán ra quanh mức 66 triệu đồng/ lượng.

Theo các chuyên gia của Bloomberg Intelligence, vàng sẽ là một trong các loại tài sản được hưởng lợi nhiều nhất và nổi bật trong nửa cuối năm nay sau một đợt tăng 75 điểm cơ bản khác từ Fed.

Nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg Intelligence dự báo rằng việc tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 có thể củng cố nền tảng cho một đợt tăng giá kéo dài đối với vàng. Các chuyên gia nhận thấy tiềm năng của vàng trong nửa cuối năm nay khi kim loại quý đã có 6 tháng đầu năm hoạt động tương đối ổn định khi đối mặt với nhiều áp lực. Kể từ đầu năm đến nay, vàng đã giảm 4,2%.

Đại diện Bloomberg Intelligence cho trong 40 ngày, Fed đã tăng lãi suất thêm 150 điểm cơ bản. Điều đó là đủ để vàng tìm thấy đáy và mở đầu cho đợt tăng giá tiếp theo.