Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 18 triệu đồng/lượng. Ảnh: T.L

 
Quốc Cường Thứ Tư | 28/09/2022 08:30

Ngày 28/9: Giá vàng trong nước giảm mạnh, thế giới nhích nhẹ

Trong khi giá vàng thế giới đảo chiều nhích nhẹ thì trong nước, giá vàng giảm đến cả triệu đồng mỗi lượng bán ra, về mức thấp nhất trong 2 tháng qua.

Sáng ngày 28/9 lúc 10g, giá vàng miếng SJC giảm 1,1 triệu đồng mỗi lượng so với hôm qua, về mức 63,5 triệu đồng/lượng mua vào và 64,5 triệu đồng/lượng bán ra. Chỉ trong hai ngày vừa qua, mỗi lượng vàng miếng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 2 triệu đồng. Tương tự, tại DOJI, mỗi lượng vàng miếng hạ hơn 1 triệu đồng về 63,3 – 64,3 triệu. Giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận về mức 63,4 – 64,5 triệu.

Còn với vàng chỉ, mỗi chỉ vàng được SJC mua vào với giá 5 triệu và bán ra 5,1 triệu đồng. Tại DOJI, giá mua là 4,98 triệu và bán ra 5 triệu đồng. Tại PNJ, mỗi chỉ vàng PNJ cũng được giao dịch 5 - 5,1 triệu đồng.

 

Trên thế giới, sáng nay giá vàng giao ngay tăng 4,8 USD, lên mức 1.629,6 USD/ounce. Vàng kỳ hạn tháng 10 giao dịch lần cuối ở mức 1.627, tăng 6,1 USD so với rạng sáng 27/9. Thị trường vàng thế giới rạng sáng hôm nay phục hồi nhẹ nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường tiền tệ biến động mạnh và thị trường chứng khoán Mỹ đang chao đảo.

Thị trường vàng tiếp tục gặp khó khăn trước sức mạnh chưa từng có của đồng USD. Tuy nhiên, một báo cáo mới từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng các nhà đầu tư cần đặt hành động giá gần đây của kim loại quý so với các biến động lớn hơn trong thị trường tài chính.

Mặc dù thị trường vàng đã chứng kiến một số áp lực bán ra đáng kể, giảm trong thời gian ngắn xuống mức thấp nhất trong hai năm, nhưng giá vẫn chỉ giảm chưa đến 10% kể từ đầu năm. Trong báo cáo mới nhất của mình, Trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu Juan Carlos Artigas tại WGC nói rằng, nếu so với đồng USD và lợi suất trái phiếu hiện tại, giá vàng phải giảm 30%.

Chuyên gia này nói rằng, trên thực tế, vàng đã hoạt động tốt hơn nhiều so với trái phiếu liên quan đến lạm phát tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới.