Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC giảm 50.000 đồng/lượng vào sáng 23/5. Ảnh: Financial Times.

 
Quốc Cường Thứ Ba | 23/05/2023 14:26

Ngày 23/5: Giá vàng đã giảm hơn 100 USD/oune trong 3 tuần

Dữ liệu vĩ mô khá tích cực của Mỹ đẩy đồng USD lên cao hơn và giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào cuối năm, khiến giá vàng xuống thấp.

Giá vàng thế giới trưa ngày 23/5 được giao dịch ở mức 1961,9 USD/oune, giảm gần 20 USD/oune so với ngày hôm qua và giảm hơn 100 USD/ounce kể từ lúc đạt mức cao kỷ lục vào đầu tháng 5.

Sáng nay chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh tăng lên mức 103,18 điểm đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo chuyên gia Edward Moya, Phố Wall đang chờ đợi những diễn biến tiếp theo của các cuộc đàm phán về trần nợ công và giá vàng sẽ vẫn chịu sức ép lớn trước ngày công bố thông tin đàm phán. Ông Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho biết, trong khi những lo ngại về một thỏa thuận về trần nợ không được thực hiện trước ngày 1/6 có thể khiến một số người mua vàng tìm đến nơi trú ẩn an toàn, thị trường dường như tin rằng một cuộc khủng hoảng tài chính có thể được ngăn chặn.

Ông Wyckoff cho biết các nhà giao dịch vàng thỏi cũng đang theo dõi chặt chẽ đồng USD, đây là yếu tố chính dẫn đến những biến động trên thị trường vàng.

Các thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ vào thứ 4. Các thị trường đang định giá 68,6% cơ hội lãi suất được giữ ổn định vào tháng tới, nhưng 31,4% cơ hội tăng 25 điểm cơ bản, theo công cụ CME FedWatch.

Chủ tịch Fed tại Minneapolis Neel Kashkari, nói với CNBC rằng “có thể chúng tôi phải vượt qua mức 6%” để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed, trong khi Chủ tịch Fed tại St. Louis James Bullard lại nhấn mạnh có thể cần phải tăng cao hơn về lãi suất chính sách.

Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA nhận định: “1.960 USD vẫn là một vùng hỗ trợ quan trọng, một sự phá vỡ đáng kể trong đó có thể báo hiệu một sự điều chỉnh sâu hơn nhiều có thể xảy ra”.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC giảm 50.000 đồng/lượng vào sáng 23/5, Eximbank mua vào lên 66,6 triệu đồng, bán ra 67 triệu đồng; Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mua vào 66,6 triệu đồng, bán ra 67,2 triệu đồng… Giá vàng nhẫn cũng đi xuống 150.000 đồng mỗi lượng, Công ty SJC mua vào với giá 55,85 triệu đồng, bán ra 56,95 triệu đồng. Giá vàng nhẫn đã giảm hơn nửa triệu đồng mỗi lượng so với tuần trước. 

 

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 22/5: Vàng đang đứng trước 1 tuần sóng gió