Ảnh: T.L

 
Cẩm Tú Thứ Tư | 23/11/2022 14:48

Ngày 23/11: USD giảm nhiệt, giá vàng đứng yên

Thị trường vàng toàn cầu đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ. Trong bối cảnh đó, nhu cầu tích trữ kim loại quý vẫn khá sôi động.

Sáng nay, trên thị trường thế giới giá vàng giao ngay trụ ở mức 1740 USD/ounce. Trong khi vàng đang duy trì mức tăng vững chắc trên mức thấp nhất trong nhiều năm gần đây, một số nhà phân tích cho rằng kim loại quý vẫn sẽ tiếp tục gặp khó khăn khi Fed duy trì lập trường chính sách tiền tệ tích cực.

Mặc dù Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến sẽ giảm tốc độ với mức tăng 50 điểm cơ bản vào tháng tới, nhưng mức lãi suất mục tiêu cuối cùng trên 5% vẫn được giữ nguyên.

Các nhà phân tích hàng hóa tại CPM Group cho rằng, kinh tế Mỹ vẫn đang tốt so với hầu hết các khu vực lớn khác trên thế giới. Điều này có thể cung cấp hỗ trợ cho đồng USD và do đó gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn. Họ cũng khuyên các nhà đầu tư nên trung lập với vàng trong thời gian tới.

Tuy vậy, đêm qua Quỹ ủy thác vàng lớn nhất thế giới SPDR vẫn tiếp tục mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp. Cụ thể SPDR đã mua vào 0,9 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 906,93 tấn. 

Trong nước, ngày 23/11 giá vàng miếng của các thương hiệu giảm trung bình 100.000 đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá mua bán vàng miếng từ 700.000 đến 1 triệu đồng mỗi lượng, riêng vàng nhẫn lên đến 1,1 triệu đồng. Giá vàng miếng SJC cao hơn thế giới 14,7 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn cao hơn 1,9 triệu đồng.

Diễn biến giá vàng SJC 24 giờ qua
Diễn biến giá vàng SJC 24 giờ qua

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm 0,68%, xuống mốc 107,16. Trong khi đó, đồng euro tăng 0,5% so với đồng bạc xanh, đạt mức 1,02965 USD, trên đà vượt qua chuỗi ba phiên giảm giá. Ông Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Convera (Washington, Mỹ) cho biết: “Sự phục hồi của khẩu vị rủi ro đã ngăn chặn đà phục hồi của đồng USD trong vài ngày”.

Chứng khoán, hàng hóa và các loại tiền tệ rủi ro hơn phần lớn đã tăng vào phiên giao dịch vừa qua, một ngày sau khi các biện pháp kiềm chế COVID-19 mới ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.