Sáng nay chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng. Ảnh: Hapondo

 
Quốc Cường Thứ Năm | 21/07/2022 09:46

Ngày 21/7: Giá vàng tiếp tục "nhảy múa"

Trong khi giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh thì giá vàng thế giới tiếp tục lạo dốc do khẩu vị rủi ro đã thay đổi.

Sáng 21/7, giá vàng trong nước có thêm một ngày biến động khó lường khi tăng – giảm liên tục với biên độ rộng. Sau ngày lao dốc, vàng đã tăng giá mạnh trở lại với mức tăng từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/ lượng, đạt trên 64 triệu đồng/ lượng mua vào và trên 66 triệu đồng/ lượng bán ra.   

Giá vàng SJC rạng sáng đã tăng 1,4 triệu đồng ở chiều mua và 1,2 triệu đồng ở chiều bán. Với mức điều chỉnh này, vàng SJC đang mua vào mức 64,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 64 triệu đồng/ lượng mua vào và 66 triệu đồng/ lượng bán ra, tăng 1,5 triệu đồng chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng tăng 1,2 triệu đồng ở chiều mua và 1,3 triệu đồng ở chiều bán. Hiện tại, giá vàng Phú Quý JSC đang là 64,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,2 triệu đồng/lượng bán ra.  

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.696 USD/ounce (tương đương gần 48,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được nới rộng.   

Trên thế giới, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh:  Marhaba Qatar
Trên thế giới, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Marhaba Qatar

Trên thế giới, các chuyên gia cho rằng thị trường vàng đang trải qua giai đoạn khó khăn khi đồng USD tiếp tục mạnh lên và một số Ngân hàng Trung ương chuẩn bị tăng lãi suất.

Theo nhà phân tích Jeffrey Halley của OANDA, do đã hết động lực tăng giá nên thị trường vàng trở nên ảm đạm. Tuần  này kim loại quý đã có một số lần đóng cửa ở mức giá dưới 1.675 USD/ ounce, báo hiệu một sự sụt giảm lớn hơn nhiều đang diễn ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm mạnh với giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất đi 15,2 USD còn 1.694,3 USD/ounce. Trong khi đó, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.695,9 USD/ounce, giảm 16,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Có thể bạn quan tâm:

85% doanh nghiệp lạc quan về tình hình kinh doanh sắp tới