Nhìn chung, giá vàng thế giới đảo chiều giảm khi FED phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ảnh: T.L.

 
Quốc Cường Thứ Năm | 20/04/2023 11:33

Ngày 20/4: Giá vàng thế giới mất mốc quan trọng

Giá vàng toàn cầu giảm nhẹ khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá vàng thế giới trưa ngày 20/4 được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.994 USD/ounce, giảm gần 10 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.007 USD/ounce, giảm 11 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Giá vàng trên thị trường quốc tế vào đầu phiên giao dịch 19/4 trên sàn hàng hóa Mỹ lao dốc, từ ngưỡng 2.000 USD/ounce tụt xuống ngưỡng 1.970 USD/ounce nhưng cũng nhanh chóng hồi phục nhờ sức cầu bắt đáy tăng nhanh. Chỉ khoảng mất hơn 1 giờ đồng hồ sau khi mở cửa, giá vàng lại tăng nhanh trở lại lên ngưỡng 1.991 USD/ounce nhờ lực mua tăng mạnh.

Nhìn chung, giá vàng thế giới đảo chiều giảm khi Fed phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Cụ thể, ông Raphael Bostic, Chủ tịch Fed Atlanta, nói với CNBC rằng ông muốn thấy lãi suất tăng thêm một lần nữa và sau đó giữ lãi suất trên 5% trong một khoảng thời gian để hạ nhiệt lạm phát. Trong khi đó, James Bullard, Chủ tịch Fed St Louis, nói với Reuters rằng nỗi lo suy thoái đang bị thổi phồng và ông ủng hộ lãi suất của Mỹ tăng lên mức 5,5-5,75%, tăng từ mức 4,75-5% hiện tại.

Về dài hạn, các chuyên gia vẫn đang duy trì sự lạc quan về vàng. Trong báo cáo mới nhất, Phó Giám đốc Quản lý quỹ Imaru Casanova và Giám đốc Quản lý quỹ kiêm Chiến lược gia Joe Foster của VanEck's Gold Fund cho rằng, việc kim loại quý này phục hồi trên mức 2.000 USD/ounce sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước là lý do chính các nhà đầu tư nên sở hữu một số vàng trong danh mục đầu tư của họ. Họ cho rằng, kim loại quý này sẽ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn có giá trị trong suốt năm 2023.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng hầu như không biến động so với hôm qua. Tuy nhiên, chênh lệch mua bán giữa vàng miếng SJC giảm xuống chỉ còn 600.000 đồng nhưng đối với vàng nhẫn vẫn neo cao ở mức 1 triệu đồng/lượng. Điều này có thể do giao dịch vàng miếng ảm đạm so với vàng nhẫn vì giá cao hơn nhiều.

Biểu đồ giá vàng SJC từ 13-20/4
Biểu đồ giá vàng SJC từ 13-20/4.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 19/4: Giá vàng thế giới sẽ hưởng lợi nhờ kinh tế Trung Quốc