Tâm lý ảm đạm xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần giao dịch dưới mức 1.850 USD/ ounce. Ảnh: Quý Hòa.

 
Quốc Cường Thứ Hai | 20/02/2023 14:26

Ngày 20/2: Giá vàng chạm đáy khi giá USD đạt mức cao nhất trong 6 tuần

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall vẫn chưa lạc quan về giá vàng trong tuần này.

Dữ liệu lạm phát Mỹ được công bố vào tuần trước cho thấy lạm phát tăng trở lại, điều này đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao hơn, đồng thời kéo USD tăng trở lại. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 103,88, đạt mức tăng tuần 0,24% và là mức cao nhất trong 6 tuần qua. Theo đó, giá vàng thế giới giảm 7 USD/ounce vào sáng 20/2, xuống còn 1.838 USD/ounce.

Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát vàng của Kitco New, có 76% cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Trong khi đó, 39% số các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trên Main Street có cùng quan điểm. 45% vẫn kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần này.

Tâm lý ảm đạm xuất hiện khi giá vàng kết thúc tuần giao dịch dưới mức 1.850 USD/ ounce. Vàng kỳ hạn tháng 4 đã mất đi 1,2% trong tuần.

Với nhiều nhà phân tích, thị trường vàng phải đối mặt với những cơn gió ngược ngày càng tăng khi thị trường thay đổi kỳ vọng về chính sách tiền tệ của FED. Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến trong tuần trước và những bình luận “diều hâu” từ các thành viên ủy ban Ngân hàng Trung ương đang khiến thị trường định giá lãi suất Quỹ của FED sẽ tăng lên 5,5% trong nửa đầu năm nay.

Trưởng đại lý kim loại quý Frank McGhee của Alliance Financial nói rằng, việc FED xoay trục chính sách tiền tệ chỉ là một giấc mơ viển vông. "Lạm phát dai dẳng buộc FED phải nâng mức lãi suất cuối lên cao hơn và giữ nó trong thời gian dài hơn”. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đang giao dịch trên 3,8%, quanh mức cao nhất kể từ cuối tháng 12.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng thay đổi không đáng kể so với 2 ngày cuối tuần. Trong khi đó, giá vàng nữ trang 4 số 9 lại tăng 100.000 đồng/lượng, mua vào 53,6 triệu đồng, bán ra 54,3 triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC cao hơn quốc tế 14 triệu đồng/lượng, còn vàng nữ trang 4 số 9 cao hơn 1,45 triệu đồng/lượng.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Rồng Việt VDOS.