Ảnh: Q.H

 
Cẩm Tú Thứ Ba | 18/10/2022 13:15

Ngày 18/10: Giá vàng thế giới biến động khá mạnh theo chỉ số USD

Trong khi giá vàng thế giới biến động khá mạnh theo chỉ số USD thì vàng trong nước hôm nay giảm 100.000 đồng/lượng.

Sáng 18/10, giá vàng thế giới tăng nhẹ với giá vàng giao ngay tăng 6,8 USD lên mức 1.650,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.656,1 USD/ ounce, tăng 7,2 USD so với phiên giao dịch cùng thời điểm ngày trước đó. Trong vòng 24 giờ qua, thị trường vàng phục hồi mạnh rồi lại lao dốc, sau đó quay đầu tăng nhẹ trở lại.

Tác nhân chủ yếu khiến giá vàng thế giới “nhảy múa” là mức cao kỷ lục của đồng USD chưa thấy dấu hiệu dừng. Tuy nhiên đầu phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh 1,32%, xuống mốc 111,96.

Giá vàng thế giới 24 giờ qua biến động khá nhiều.
Giá vàng thế giới 24 giờ qua biến động khá nhiều.

Đồng USD đã giảm so với các loại tiền tệ khác, trong khi đồng bảng Anh lại tăng vọt vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Bộ trưởng Tài chính Anh đảo ngược kế hoạch giảm thuế của chính phủ, điều này đã làm giảm sức hút của đồng tiền trú ẩn an toàn USD. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu giảm cũng hỗ trợ cho kim loại quý. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức 3,968%. 

Trong nước, giá vàng 9999 hôm nay của SJC giảm 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua, mất mốc 67 triệu đồng/lượng. Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.   

Giá vàng trong nước từ tuần trước đến tuần này đang có những phiên diễn biến trái chiều với giá vàng quốc tế. Trong khi tuần trước giá vàng thế giới giảm sâu thì vàng miếng SJC lại tăng trên dưới nửa triệu đồng/lượng trong tuần.

Dù phiên hôm nay đã giảm, nhưng mức chênh lệch với gái vàng thế giới vẫn rất lớn. SJC cao hơn giá vàng thế giới khoảng 19 triệu đồng/lượng.