Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, 56,65 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm qua. Ảnh: Bloomberg.

 
Quốc Cường Thứ Năm | 01/06/2023 14:13

Ngày 1/6: Giá vàng tiếp tục tăng khi suy thoái kinh tế đến gần

Thị trường vàng nóng lên nhưng giá vẫn thấp hơn 100 USD/ounce so với mức cao gần kỷ lục ghi nhận được hồi đầu tháng.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới có lúc lên đến 1.975 USD/ounce do lượng mua vào tăng mạnh. Tuy nhiên đến sáng ngày 1/6, giá vàng trở về mức 1.962,4 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.982 USD/ounce, tăng 5 USD so với rạng sáng ngày trước đó. 

Như vậy, thị trường vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu thị trường lao động mới nhất, khi giá vàng tiếp tục tăng từ mức thấp nhất trong 2 tháng vào thứ 3. Kim loại quý đã giữ đà tăng bất chấp sự phục hồi của đồng USD sau dữ liệu thị trường lao động mới nhất.

Bên cạnh đó, vàng hồi phục một phần là do loại tài sản này vẫn vượt trội hơn so với chỉ số hàng hóa mở rộng. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, ông Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết đợt điều chỉnh kéo dài 3 tuần của vàng đã kết thúc và thị trường đang trên đà quay trở lại mức trên 2.000 USD/ounce, ngay cả khi giá hàng hóa yếu báo hiệu lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Kỳ vọng tăng giá của Hansen đối với vàng xuất hiện khi Chỉ số hàng hóa Bloomberg đã giảm 13% trong năm nay, dẫn đầu là bạc, đồng và dầu. Trong khi đó, giá vàng đã tăng gần 6% trong năm nay, giao dịch lần cuối ở mức 1.972,7 USD/ounce.

Hansen cho rằng mặc dù giá hàng hóa yếu có thể làm giảm áp lực lạm phát trong thời gian tới, nhưng nhu cầu trú ẩn an toàn mới vẫn là động lực lành mạnh cho vàng.

Tại Việt Nam, giá vàng trưa 1/6 khá ổn định với sức mua không có gì đột biến. Giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

 

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 55,7 triệu đồng/lượng mua vào, 56,65 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với hôm qua.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 31/5: Giá vàng toàn cầu đột ngột tăng mạnh