Trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay gần như đứng yên khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. Ảnh: Lance Longwell, Vietsense

 
Quốc Cường Thứ Sáu | 15/07/2022 08:06

Ngày 15/7: Giá vàng thế giới "rơi tự do"

Kỳ vọng Fed tiếp tục mạnh tay trong thắt chặt chính sách tiền tệ đã khiến đồng USD tiếp tục tăng và khiến nhu cầu tích trữ vàng trên thế giới giảm.

Giá vàng thế giới về gần 1.700 USD/ounce chỉ trong thời gian ngắn, kể từ khi thị trường bắt đầu định giá một đợt tăng lãi suất tới 100 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp vào cuối tháng 7.

Giá vàng thế giới rạng sáng 15/7 chạm mức thấp nhất trong gần 1 năm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất đi 23,8 USD còn 1.710,5 USD/ounce, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.708,1 USD/ounce, giảm 27,6 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Mặc dù dữ liệu lạm phát tại Mỹ được công bố nóng hơn dự kiến, nhưng thị trường kim loại quý vẫn đang chật vật để tìm động lực tăng giá bền vững. Một số nhà đầu tư vàng đã tỏ ra thất vọng về hành động giá gần đây của vàng vì kim loại quý này từ trước đến nay được coi là hàng rào lạm phát.

​Các nhà phân tích hàng hóa tại CPM Group cho biết, về lý thuyết, giá vàng sẽ được hưởng lợi từ những con số lạm phát cao hơn, nhưng thực tế là dữ liệu lạm phát cao hơn sẽ khiến Fed quyết liệt hơn nữa trong việc tăng lãi suất. Điều này sẽ thúc đẩy đồng bạc xanh mạnh hơn so với các loại tiền tệ chính khác và gây áp lực lên vàng.

Giá vàng thế giới rạng sáng 15/7 chạm mức thấp nhất trong gần 1 năm qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất đi 23,8 USD còn 1.710,5 USD/ounce. Ảnh: CNBC.

Trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay gần như đứng yên khi hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trong nước giữ nguyên mức giao dịch của ngày trước đó. 
Tại TP.HCM, vàng miếng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 67,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,2 triệu đồng/lượng. Vàng SJC đang mua vào mức 67,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,20 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng Phú Quý SJC đang là 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,2 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 67,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,22 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.711 USD/ounce (tương đương gần 48,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng.