Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự báo FED sẽ tạm dừng tăng lãi suất chứ chưa cắt giảm lãi suất trong năm nay. Ảnh: Quý Hòa.

 
Quốc Cường Thứ Tư | 15/03/2023 11:15

Ngày 15/3: Giá vàng toàn cầu đảo chiều

Theo đà giảm của giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước đã mất mốc 67 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn cũng giảm đến 250.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng 15/3 đảo chiều giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 6,4 USD xuống còn 1.904,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.908,6 USD/ounce, giảm 2,3 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường vàng vẫn đang là nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về hiệu ứng dây chuyền từ sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB). Các thị trường cũng đang đánh giá lại kỳ vọng tăng lãi suất trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 22/3.

Chiến lược gia của Forex.com nói rằng có 2 động lực chính thúc đẩy lĩnh vực vàng tăng cao hơn. Ông cho rằng, sự hỗn loạn trên thị trường tài chính và câu hỏi liệu Fed có thể tiếp tục thắt chặt mạnh mẽ như họ đã dự báo trước hay không đang thúc đẩy vàng.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures dự báo Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất chứ chưa cắt giảm lãi suất trong năm nay. "Fed đã tăng lãi suất nhanh đến mức chúng tôi biết rằng mọi thứ đang bắt đầu rạn nứt. Giờ đây, Ngân hàng Trung ương phải suy nghĩ lại về lập trường của mình. Cuộc họp đó chỉ còn 9 ngày nữa là đến", ông Streible cho biết. 

Trong khi đó đồng Giám đốc Sean Lusk của Walsh Trading lo ngại rằng các ngân hàng có thể bắt đầu bán bớt tài sản vàng của họ để huy động vốn, điều này sẽ là một tác động tiêu cực trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, vàng miếng giảm 100.000 đồng/lượng. Vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại giảm tới 250.000 đồng/lượng khi được giao dịch quanh 54,15 triệu đồng/lượng mua vào, 55,05 triệu đồng/lượng bán ra. 

 

Với giá vàng trong nước đảo chiều giảm và giá vàng thế niêm yết tại Kitco ở mức 1.904,3 USD/ounce (tương đương gần 54,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỉ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/lượng.    

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 14/3: Giá vàng tiếp tục tăng sốc