Thời gian gần đây, vàng đã tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng ngân hàng và giá tiếp tục giao dịch tốt trên 2.000 USD/ ounce. Ảnh: The National.

 
Quốc Cường Thứ Năm | 13/04/2023 11:31

Ngày 13/4: Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

USD suy yếu khiến giá vàng vượt xa mốc 2.000 USD/ouce. Tuy nhiên giới phân tích cho rằng đà tăng của vàng sắp kết thúc.

Trong phiên giao dịch sáng 13/4, giá vàng thế giới tăng 13 USD so với hôm qua, lên 2.018 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.028,6 USD/ ounce, tăng 9,7 USD so với rạng sáng 12/4. Giá vàng tăng trong bối cảnh đồng USD giảm khá nhanh sau khi Mỹ công bố lạm phát tụt xuống mức 5% trong tháng 3, giảm mạnh so với mức 6% trong tháng liền trước và so với mức đỉnh 9,1% trong tháng 6/2022.

Thông tin lạm phát Mỹ giảm nhanh khiến giới đầu tư đặt cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ nhanh chóng đảo chiều chính sách tiền tệ, từ thắt chặt sang nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế. Kinh tế Mỹ gần đây được dự báo sẽ bắt đầu rơi vào tình trạng suy thoái “trong vài tháng tới”. 

Mặc dù vàng tăng giá nhưng Giám đốc điều hành Philip Newman của Metals Focus cho rằng, vàng khó có thể giữ mức 2.000 USD/ounce trong dài hạn trừ khi FED đưa ra thông điệp rõ ràng về xoay trục chính sách tiền tệ.

Thời gian gần đây, vàng đã tăng mạnh sau cuộc khủng hoảng ngân hàng và giá tiếp tục giao dịch tốt trên 2.000 USD/ ounce. Tuy nhiên, Newman cho rằng xu hướng đó sẽ không kéo dài đến nửa cuối năm nay.

Tại thị trường Việt Nam, mở cửa thị trường ngày 13/4, giá vàng miếng của các doanh nghiệp hầu như không đổi so với kết phiên giao dịch hôm qua, giá bán ra vẫn ở quanh mốc 67 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện xuống còn khoảng 9 triệu đồng/ lượng.         

Diễn biến của giá vàng trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Diễn biến của giá vàng trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 12/4: Giá vàng thế giới trở lại mốc 2.000 USD/ounce