Theo Roubini, vàng có thể lên 3.000 USD/ounce vào năm 2028. Ảnh: T.L.

 
Cẩm Tú Thứ Năm | 12/01/2023 11:44

Ngày 12/1: Giá vàng và USD đứng im chờ dữ liệu lạm phát mới

Giá vàng tạm thời chịu áp lực do tâm lý chốt lời ngắn hạn của nhiều nhà đầu tư trong khi chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ.

Sáng nay, giá USD và giá vàng trên toàn cầu hầu như không thay đổi so với hôm qua. Thị trường hiện đang hướng toàn bộ sự chú ý vào dữ liệu lạm phát của Mỹ, điều này sẽ hé lộ những động thái về chính sách tiền tệ trong thời gian tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Tính đến thời điểm hiện tại, đồng USD đã giảm gần 12% so với đồng Euro, kể từ khi nó đạt mức cao nhất trong 20 năm vào tháng 9. Isabella Rosenberg, Nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết, đồng Euro được hưởng lợi từ triển vọng tăng trưởng kinh tế được cải thiện trong khu vực đồng Euro. Trong khi đó, đồng AUD tăng 0,17%, đạt mức 0,6905 USD sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ lạm phát hàng năm tại Úc tăng lên 7,3% trong tháng 11.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong dài hạn vàng sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong danh mục của các nhà đầu tư, bởi đây luôn là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh xuất hiện nhiều bất ổn về chính trị và tài chính. Một chuyên gia trên Kitco cho rằng, thế giới đang đối mặt với nhiều mối đe dọa rất lớn, trong đó có “quả bom hẹn giờ” nhân khẩu học.

Tỉ lệ sinh thấp đến mức báo động ở Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc Sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm dân số nghiêm trọng. Tiếp theo đó, lĩnh vực tiêu dùng cùng nền kinh tế chắc chắn sẽ lao dốc. Theo Roubini, vàng có thể lên 3.000 USD/ounce vào năm 2028.

Giá vàng trong nước sáng 12/11
Giá vàng trong nước sáng 12/11