Sau khi vượt mốc 67 triệu đồng/lượng vào chiều qua, sáng nay giá vàng trong nước đã trượt khỏi mốc này. Ảnh: T.L

 
Quốc Cường Thứ Ba | 11/10/2022 12:30

Ngày 11/10: Giá vàng toàn cầu quay đầu giảm sau 24 giờ tăng sốc

Đồng USD vẫn duy trì được sức mạnh khiến giá vàng toàn cầu sáng nay lao dốc, kết thúc đợt tăng mạnh mẽ chỉ trong vòng 24 giờ.

Sáng ngày 11/10 chỉ số lạm phát của Mỹ vẫn chưa được công bố, tuy nhiên một lượng vàng lớn đã bị giới đầu tư đã bán tháo, khiến cho thị trường kim loại quý chao đảo mạnh. Cho đến giờ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất, đồng USD vẫn duy trì ở mức cao nhất trong 20 năm. Đồng thời, lợi suất trái phiếu gần như đang ở mức cao nhất trong 12 năm. Yếu tố này khiến vàng mất sức hấp dẫn.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.665,7 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.671,9 USD/ounce, giảm 11,2 USD/ounce so với đêm qua.

Tại Việt Nam, kết thúc phiên giao dịch cuối ngày hôm qua, giá vàng miếng đã tăng 1,1 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào lẫn bán ra. Tuy nhiên đến sáng nay, vàng đã giảm 400.000 đồng - 500.000 đồng tùy thương hiệu và tùy chiều mua hay bán.  Cụ thể, lúc 9h40' ngày 11/10, vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

 

Hiện tại, những đồn đoán liên quan đến đông thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục ghìm giữ giá vàng. Sau báo cáo việc làm, thị trường càng chắc chắn hơn về khả năng Fed sẽ quyết định tăng 75 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng tới. Thị trường vẫn đang chờ đợi các báo cáo lạm phát chính của Mỹ với báo cáo chỉ số giá sản xuất trong tháng 9 được công bố vào sáng thứ 4 và báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 sẽ được công bố vào thứ 5.

Đây được xem là yếu tố quyết định đến hướng đi của kim loại quý trong thời gian tới. Nếu báo cáo cho thấy lạm phát giảm đáng kể, nó có thể khiến các thị trường giảm kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Fed vào tháng tới, điều này sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho vàng và ngược lại.

Các nhà kinh tế dự báo lạm phát của Mỹ sẽ tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 8,3% trong tháng 8.