Thứ Tư | 10/08/2016 11:59

Ngành tiêu dùng nhanh Việt Nam tăng trưởng cao nhất 3 năm

Ngành FMCG đã tăng mạnh mẽ trong quý II năm nay khi đạt 6,3%.

Nielsen vừa công bố báo cáo Market Pulse về tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam, gồm Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng. Cụ thể, ngành FMCG đã tăng mạnh mẽ trong quý II năm nay khi đạt 6,3%. Đây cũng mức tăng trưởng cao nhất trong suốt 3 năm vừa qua theo Nielsen. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ mức tăng trưởng sản lượng với 5,2%.

Quan sát kĩ hơn ở các ngành hàng lớn, sự phục hồi tăng trưởng diễn ra ở hầu hết các ngành hàng chẳng hạn như thực phẩm (4.7%), sữa và các sản phẩm từ sữa (4.0%), sản phẩm chăm sóc gia đình (4.6%)…

Trong khi đó, ngành hàng nước uống (bao gồm bia) vẫn là “ngôi sao sáng”, tiếp tục đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý II với 41%, đạt mức tăng trưởng 9,2%.

Nganh tieu dung nhanh Viet Nam tang truong cao nhat 3 nam

Nielsen cũng cho biết, nông thôn tiếp tục là câu chuyện về thị trường tiềm năng mới cho các nhà sản xuất. Mặc dù có sự giảm nhẹ trong quý II năm nay khi đạt 5,6%, nhưng tăng trưởng của 12 tháng gần nhất (tính từ tháng 6/2015 đến hết tháng 6/2016) tại thị trường này đạt mức 7,6%. Trong khi đó, khu vực thành thị cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng trở lại ở mức 6,3%.

Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định.

Nhật Duy