Chủ Nhật | 30/09/2012 13:32

Ngành logistics khan hiếm nguồn nhân lực

Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, phân phối, dịch vụ… cần thêm 1 triệu nhân sự có chuyên môn logistics.
Sài Gòn Giải phóng đưa tin, tại hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp trong ngành logistics và vận chuyển hàng không” diễn ra ngày 19/9, Hiệp hội Giao nhận kho vận Việt Nam (VIFFAS) cho biết, sau 5 năm gia nhập WTO, ngành dịch vụ logistics của Việt Nam đạt tăng trưởng bình quân 20% - 25%/năm.

Hiện ngành logistics của Việt Nam đứng 53/155 quốc gia. Năng lực của ngành logistics của Việt Nam còn yếu, hạn chế ở hạ tầng và nguồn nhân lực.

Nhu cầu về nguồn nhân lực đào tạo chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn hành nghề quốc tế hiện đang thiếu hụt trầm trọng, trong 3 năm tới ngành logistics tại Việt Nam cần khoảng 18.000 lao động. Các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, phân phối, dịch vụ… cần thêm 1 triệu nhân sự có chuyên môn logistics.
 
Tại hội thảo, ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch VIFFAS cho biết, đại diện của Việt Nam vừa được đề cử làm Chủ tịch Hiệp hội Logistics Đông Nam Á trong cuộc họp vừa diễn ra tại Malaysia vào ngày 28/9. Cùng với đó, cơ quan quản lý của Việt Nam cũng đã đồng ý cho phép đổi tên Hiệp hội Giao nhận kho vận Việt Nam thành Hiệp hội các nhà cung ứng logistics Việt Nam.
 
Ngày 29/9 tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức hội nghị chuyên đề về quy hoạch, quản lý khai thác cảng biển và logistic. Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nhận định, trừ một số bến cảng mới được xây dựng và đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2006 trở lại đây được trang bị các thiết bị xếp dỡ hiện đại, còn lại hầu hết vẫn sử dụng thiết bị thông thường, công nghệ lạc hậu.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ nhanh chóng hoàn thành và trình Chính phủ phê duyệt đề án thành lập chính quyền cảng để thống nhất đầu mối quản lý và đầu tư cảng.

Nguồn Sài Gòn Giải phóng


Sự kiện