Thứ Năm | 19/04/2012 12:10

Ngành công nghiệp trang sức Ấn Độ kiến nghị giảm 1% thuế nhập khẩu vàng

Hiện doanh số bán vàng của Ấn Độ giảm tới 70-80%/ngày, chủ yếu do việc tăng thuế nhập khẩu vàng.
Ngành công nghiệp trang sức Ấn Độ yêu cầu Chính phủ nước này giảm thuế nhập khẩu vàng từ 4% xuống 3%. Kiến nghị này được đưa ra trong bối cảnh nhập khẩu vàng giảm mạnh khi thuế năm tài khóa 2012-2013 tăng gấp đôi.

Ngành công nghiệp đồ trang sức ở Ấn Độ đánh giá doanh số bán hàng thấp hơn do giá vàng tăng, rupee mất giá so với USD và tăng thuế nhập khẩu vàng.

Trước đó, cuộc đình công của các cửa hiệu kim hoàn Ấn Độ đã diễn ra trong 21 ngày và chỉ kết thúc vào 7/4 sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính nước này cam kết sẽ xem xét đề nghị giảm thuế trong kế hoạch ngân sách 2012-2013.

Trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Tài chính và các quan chức khác vào ngày 06/4, Quỹ Đá quý và trang sức Ấn Độ (AIGJF) cùng với 30 thành viên hiệp hội cũng đã yêu cầu bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt trên đồ trang sức mang nhãn hiệu và không có nhãn hiệu, loại bỏ thu thuế, khuyến khích cơ sở sản xuất đồ trang sức.

Quốc hội dự kiến ​​sẽ thảo luận vấn đề này ngày 7/5/2012. Các chuyên gia lo ngại rằng nếu thuế nhập khẩu 4% vẫn được giữ lại sẽ làm chậm việc nhập khẩu vàng. Điều này sẽ giúp Trung Quốc trở thành nước nhập khẩu vàng lớn nhất.

"Việc không nhập khẩu vàng đã diễn ra trong một tuần qua sau khi mở cửa thị trường. Nhu cầu mờ nhạt và hầu như không có bất kỳ sự tăng trưởng nào trong dịp lễ Akshaya Tritiya năm nay," Thời báo Kinh tế dẫn lời Bachhraj Bamalwa, Chủ tịch Hiệp hội thương mại vàng và trang sức liên bang Ấn Độ.

Doanh số bán vàng của Ấn Độ hiện giảm tới 70-80%/ngày.

Nguồn DVT/Commodityonline


Sự kiện