Thứ Năm | 02/08/2012 06:13

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc bất ngờ mua vào 16 tấn vàng

Để ứng phó với khủng hoảng châu Âu, ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) mới đây lần đầu tiên tăng dự trữ vàng kể từ đầu năm.
Cụ thể, BOK đã mua thêm 16 tấn vàng từ sàn vàng London, nâng tổng dự trữ vàng của Hàn Quốc lên 70,4 tấn tính đến cuối tháng 7. Động thái này nhằm đa dạng hóa kho dự trữ ngoại hối, giảm rủi ro từ việc dự trữ đô la Mỹ.

Hiện vàng chiếm 1,2% trong tổng dự trữ ngoại hối trị giá 314,35 tỷ USD tính đến cuối tháng 7 của Hàn Quốc, tăng so với mức 0,9% trước đó. Hàn Quốc cũng tăng 3 bậc, xếp thứ 40 thế giới về lượng vàng dự trữ.

"Chúng tôi mua vàng theo chiến lược đầu tư dài hạn và đa dạng hóa danh mục đầu tư. Lần mua vàng mới nhất này sẽ giúp chúng tôi ứng phó tốt hơn với các biến động trên thị trường tài chính và củng cố niềm tin nhà đầu tư vào Hàn Quốc trong giai đoạn khủng hoảng”, giám đốc bộ phận chiến lược đầu tư ngoại hối của BOK, ông Lee Jung, cho biết.

Đây là lần mua vàng đầu tiên của BOK sau hai đợt vào tháng 7 và tháng 11 năm ngoái. Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế. Các ngân hàng trung ương, đặc biệt ở châu Á đang tăng cường mua vàng.

Nguồn Nasdaq/Khampha


Sự kiện