Thứ Tư | 08/07/2015 14:10

Ngân hàng Shinhan mở chi nhánh thứ 13 ở Thái Nguyên

Với việc mở chi nhánh này, Shinhan Bank đã thu hẹp khoảng cách với HSBC xuống còn 2 chi nhánh.

Ngày 6/7, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã mở chi nhánh thứ 13 tại Việt Nam ở tỉnh Thái Nguyên, tờ Business Korea cho biết.

Đây cũng là chi nhánh thứ ba được mở trong năm 2015 sau khi Shinhan Bank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận mở thêm bốn chi nhánh vào năm ngoái. Theo tờ Business Korea, đây là lần đầu tiên có một ngân hàng nước ngoài được cấp phép thành lập nhiều chi nhánh cùng lúc như vậy ở Việt Nam.

Shinhan Bank cũng lên kế hoạch mở thêm một chi nhánh nữa trên đường Phạm Hùng ở Hà Nội vào tháng 8, nâng mạng lưới chi nhánh tại việt Nam lên con số 14.

Một khi chi nhánh ở Phạm Hùng được mở cửa, Shinhan Bank sẽ thu hẹp khoảng cách về số lượng chi nhánh với HSBC xuống còn 2. Với 16 chi nhánh, HSBC đang giữ vị trí quán quân về số lượng chi nhánh trong nhóm ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Tờ Business Korea cũng cho biết, Shinhan Bank hiện đang đứng thứ hai về hoạt động cho vay và thu nhập ròng trong số các ngân hàng nước ngoài có mặt tại Việt Nam năm 2014. Bên cạnh đó, ngân hàng này có hoạt động quản trị rủi ro khá tốt, với tỷ lệ nợ xấu chỉ vỏn vẹn 0,9%.

Hiện nay tỉnh Thái Nguyên đang trên đà trỗi dậy để trở thành một trung tâm công nghiệp lớn của Việt Nam. Vốn FDI vào Thái Nguyên đạt khoảng 3,4 tỷ USD trong năm 2013 và 3,3 tỷ USD trong năm 2014.

Trường Văn

Nguồn Business Korea