Thứ Bảy | 25/01/2014 13:37

Ngân hàng quá tải chuyển tiền online cận Tết

Website của Vietcombank hai ngày nay liên tục rơi vào tình trạng quá tải, khiến nhiều giao dịch không thể thực hiện qua Internet.

Trong hai ngày làm việc cuối tuần sát Tết (24 và 25/1), website của Vietcombank thường rơi vào tình trạng quá tải. Chị Thanh (Cầu Giấy) phải chuyển tiền liên ngân hàng (từ Vietcombank sang các đơn vị khác) nhưng thường nhận thông báo ngân hàng không hợp lệ, hoặc phải chờ rất lâu mới nhận mã giao dịch từ hệ thống, thậm chí có lần còn không thể truy cập trang web.

VCB-IB-TL-1931-1390623036.jpg

Nhiều người không thể truy cập hoặc chuyển tiền qua Internet Banking của Vietcombank hai ngày gần đây. Ảnh:Thanh Lan.

Đây cũng là thời gian nhiều đơn vị thanh toán nốt tiền lương, thưởng cho nhân viên. Các bà nội trợ cũng tranh thủ mua sắm hàng Tết online và tăng nhu cầu chuyển khoản. Nhiều nhân viên văn phòng liên tục chia sẻ những hình ảnh không thể truy cập website ngân hàng hai ngày gần đây.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện Vietcombank cho biết 2 ngày qua, hệ thống chăm sóc khách hàng của nhà băng đã nhận phản ánh về tình trạng giao dịch chậm trễ. Phó tổng giám đốc Đào Minh Tuấn cho biết nguyên nhân là lượng giao dịch, chuyển tiền tăng đột biến. Riêng trong ngày 24/1, toàn hệ thống Vietcombank có hơn 11.000 giao dịch chuyển tiền, cao gấp đôi ngày thường.

Đến sáng ngày 25/1, lãnh đạo Vietcombank khẳng định đã có biện pháp khắc phục tình trạng trên. Riêng về việc các giao dịch liên ngân hàng bị rớt, vị này cho biết chưa nhận được phản hồi từ phía trung tâm chăm sóc khách hàng.

Các đơn vị chuyển mạch cho biết họat động chuyển tiền trong toàn hệ thống vẫn ổn định, nghẽn mạng chỉ xảy ra cục bộ với một số website ngân hàng có giao dịch internet banking tăng đột biến.Trong những ngày sát Tết, giao dịch chuyển tiền mặt tại quầy ngân hàng vẫn chiếm phần lớn, tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái lượng giao dịch tiền mặt không hề tăng.

Trong khi đó, các giao dịch chuyển tiền qua Internet Banking tăng nhẹ và chiếm 10% tổng giao dịch. Các giao dịch qua hệ thống ATM, POS vẫn chủ yếu là rút tiền mặt nhưng không biến động quá lớn so với mọi năm.

Nguồn VnExpress


Sự kiện