Thứ Sáu | 15/06/2012 20:25

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận sáp nhập HBB và SHB

Ngày 15/6, NHNN đã có văn bản chấp thuận sáp nhập HBB vào SHB.
Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận nguyên tắc việc sáp nhập Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (HBB) vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) theo Đề án sáp nhập trình Ngân hàng Nhà nước kèm theo Công văn số 110/HĐQT ngày 12/6/2012 của SHB.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội và Ngân hàng TMCP Nhà Hà Nội có trách nhiệm hoàn tất hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư số 04/2010/TT-NHNN ngày 11/02/2010 của NHNN quy định việc sáp nhập, hợp nhất, mua lại tổ chức tín dụng, trình Thống đốc NHNN xem xét chấp thuận sáp nhập.

Trước đó, ngày 28/4, tại đại hội cổ đông của Habubank, trên 85% số cổ đông đồng ý về việc sáp nhập với ngân hàng SHB. Phương án sáp nhập với SHB được đánh giá sẽ là lối thoát an toàn cho Habubank..Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, đặc biệt là quyền lợi của người gửi tiền tại từng tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập. Để đảm bảo tính ổn định của hệ thống và quyền lợi của khách hàng, việc sáp nhập, cơ cấu lại những ngân hàng yếu kém sẽ diễn ra thận trọng, không vội vàng.

Nguồn SBV


Sự kiện