Thứ Năm | 11/07/2013 19:37

Ngân hàng muốn giữ hộ vàng phải được NHNN cấp phép

Ngân hàng chưa được cấp phép nhưng vẫn còn số dư vàng giữ hộ sẽ được tiếp tục giữ khoản vàng đó cho tới khi đến hạn thanh toán.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông cáo báo chí về dịch vụ giữ hộ vàng của các tổ chức tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân về giữ hộ vàng và để đảm bảo các TCTD thực hiện các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, gồm cả dịch vụ giữ vàng theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, NHNN chỉ đạo một số NHTM liên quan thực hiện nhận giữ hộ vàng của khách hàng theo quy định của pháp luật và theo Giấy phép do NHNN cấp.

NHNN cũng chỉ đạo các TCTD khi chưa được NHNN cấp phép các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, bao gồm cả dịch vụ giữ hộ vàng và còn số dư các khoản vàng giữ hộ của khách hàng tại thời điểm ngày 5/7/2013 được tiếp tục giữ các khoản vàng giữ hộ đó cho tới khi đến hạn thanh toán và được xem xét gia hạn các khoản vàng giữ hộ này theo đề nghị của khách hàng.

Trường hợp ngân hàng không còn các khoản vàng giữ hộ của khách hàng tại thời điểm ngày 5/7/2013 thì ngân hàng không được phép nhận mới các khoản vàng giữ hộ của khách hàng cho tới khi được NHNN cấp phép.

Bên cạnh đó, NHNN yêu cầu ngân hàng không được sử dụng vàng giữ hộ của khách hàng trái với quy định của pháp luật.

NHNN cũng đề nghị các TCTD (trừ'các TCTD đã được NHNN cấp phép) có nhu cầu cung cấp các dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, bao gồm cả dịch vụ giữ hộ vàng tiến hành các thủ tục, hồ sơ đề nghị NHNN cấp phép thực hiện các dịch vụ quản lý, bảo qụản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn, bao gồm cả dịch vụ giữ hộ vàng theo đúng quy định.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện