Thứ Tư | 23/07/2014 15:25

Ngân hàng lớn thứ 2 Malaysia muốn vào Việt Nam

Việt Nam trở thành mục tiêu của CIMB khi thị trường Đông Nam Á đang trở nên rất hấp dẫn với ngân hàng ngoại.
CIMB Group Holdings đang lên kế hoạch xin giấy phép kinh doanh tại Việt Nam và Myanmar – một phần trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại các thị trường phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Ngoài ra, ngân hàng này cũng mong muốn hoạt động tại Philippines.

Trả lời phỏng vấn báo giới hôm nay 23/7, Giám đốc điều hành CIMB, ông Nazir Razak cho biết đang nghiên cứu điều lệ cho phép ngân hàng nước ngoài kiểm soát hoàn toàn một ngân hàng bản địa.

CIMB-Principal Asset Management – một quỹ đầu tư của CIMB đã ký thỏa thuận mua lại quỹ quản lý tài sản Finansa ở Thái Lan từ tập đoàn Finansa với giá 225 triệu baht (khoảng gần 7,1 triệu USD).

CIMB là ngân hàng lớn thứ 2 của Malaysia và là ngân hàng lớn thứ 5 châu Á tính theo giá trị tài sản. CIMB đặt mục tiêu mở chi nhánh ở tất cả các nước Đông Nam Á vào năm 2015 khi ASEAN hướng đến cộng đồng kinh tế chung, ông Razak cho biết.

Số ngân hàng tại Đông Nam Á có xu hướng tăng nhờ sự bùng nổ của thị trường bất động sản và mức độ tăng trưởng 2 con số cả về tín dụng tiêu dùng và tín dụng doanh nghiệp ở các nền kinh tế phát triển nhanh chóng như Indonesia, Singapore và Thái Lan. Myanmar có thể cho phép ngân hàng nước ngoài hoạt động ở mức độ hạn chế vào cuối năm nay.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Sự kiện