Thứ Tư | 13/11/2013 14:43

Ngân hàng Đầu tư Quốc tế cho BIDV vay 50 triệu euro

Khoản tín dụng từ ngân hàng của các nước thuộc Liên Xô cũ này sẽ giúp phát triển các dự án của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ngày 12/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) đã ký thỏa thuận nguyên tắc vay vốn trung dài hạn trị giá 50 triệu euro. Số tiền này nhằm để tài trợ dự án cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việtt Nam. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

Ngoài khoản vay 50 triệu euro này, hai bên còn hợp tác trong cho vay dự án cũng như các giao dịch trên thị trường tài chính và vốn.

Không riêng BIDV, IIB cũng đã có những thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank). IIB sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa qua khoản tín dụng cấp cho hai ngân hàng này như với BIDV hoặc đầu tư vào các dự án của Nga tại Việt Nam. Đồng thời, IIB cũng giúp các ngân hàng Việt phát triển, mở rộng thị trường, thị phần sang các nước Đông Âu.

IIB có trụ sở tại Mátxcơva, thành lập từ năm 1970. IIB là ngân hàng chung của 8 quốc gia thành viên - các nước thuộc khối Xã hội chủ nghĩa trước đây. Hoạt động chính của IIB là cấp các khoản vay thương mại trung và dài hạn, cấp vốn xây dựng các công trình mang tính quốc gia do các nước thành viên đề nghị.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện