Thứ Sáu | 22/02/2013 14:11

Nasdaq đưa tin về biến động ngày 21/2 của TTCK Việt Nam

Website của sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq vừa đưa tin về biến động của TTCK Việt Nam trước tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt.

Bài viết đưa tin chính phủ Việt Nam cho rằng cú sụt giảm 3,7% của thị trường trong phiên hôm qua (21/2) có nguyên nhân là “những lời đồn vô căn cứ”. Chính phủ cũng bác bỏ lời đồn đại trên thị trường cho rằng Chủ tịch của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã bị bắt.

Nasdaq cũng dẫn lời một quan chức của BIDV cho biết ông Trần Bắc Hà vẫn có mặt ở văn phòng và không hề bị bắt.

Nasdaq nhận định tuy cổ phiếu của BIDV chưa niêm yết trên sàn, những lời đồn đại về ông Trần Bắc Hà đã làm dấy lên những lo ngại mới về khu vực ngân hàng. Vốn chật vật với những hiệu ứng tiêu cực từ tốc độ tăng trưởng sụt giảm và những lo lắng về tỷ lệ nợ xấu của khu vực ngân hàng, năm ngoái, thị trường đã sụt giảm mạnh sau vụ bắt giữ một số lãnh đạo cấp cao của ngành ngân hàng.

BIDV đã yêu cầu sự trợ giúp từ phía công an để điều tra nguồn gốc tin đồn. Theo thông báo được đưa ra, BIDV khẳng định tin đồn đã làm tổn hại đến danh tiếng của ngân hàng này cũng như gây ra nhiều thiệt hại cho TTCK.

(Theo cafeF)